Cuộc sống đời thường ở Cuba sau chuyến thăm thế kỷ của Obama

Người dân thảnh thơi hút điếu xì gà dưới mái hiên nhà, hay đắm mình trong những vũ điệu âm nhạc, là hình ảnh thường thấy trong khoảnh khắc đời thường ở Havana (Cuba) dẫu cuộc sống vẫn còn muôn vàn khó khăn.

Cuộc sống đời thường ở Cuba sau chuyến thăm thế kỷ của Obama ảnh 1

Bước ra khỏi Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia ở Havana, du khách sẽ thấy nhiều bức tranh nghệ thuật nhiều màu sắc trên khắp đường phố.

Tổng thống Barack Obama trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên trong vòng gần 90 năm qua có chuyến thăm lịch sử tới đảo quốc Cuba. Kể từ mùa hè năm 2015, Mỹ và Cuba đã có mối quan hệ ấm dần lên khi cả hai bên phục hồi mối quan hệ bị gián đoạn sau hơn nửa thế kỷ chiến tranh lạnh.

Kể từ khi tuyên bố bình thường hóa được thiết lập đã trở thành tin vui với người dân hai nước. Lượng khách du lịch từ Mỹ đổ về Cuba qua những chuyến bay thương mại tăng lên từng ngày. Du khách những nơi khác cũng háo hức muốn chứng kiến một quốc gia bị cấm vận trong suốt hơn nửa thế kỷ sẽ có bước chuyển mình ra sao.

Nhiều hãng truyền thông, chuyên trang du lịch nổi tiếng cũng dự báo, Cuba sẽ là điểm đến bùng nổ trong thời gian tới. Tờ New York Times (Mỹ) thậm chí xếp Viñales (Cuba) nằm trong danh sách “52 điểm du lịch” ấn tượng của năm 2016.

Cùng ngắm nhìn sự chuyển mình của Cuba trong thời khắc lịch sử quan trọng này. Bộ ảnh được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia đến từ Mỹ.

Bóng đá là một trong những môn thể thao được người Cuba ưa chuộng. Thanh niên chơi bóng trên các ngõ hẻm, đường phố là hình ảnh thường thấy.

Những chiếc xe cổ từ thập kỷ 20 là một trong những nét đặc sắc riêng của Cuba. Do bị cấm vận quá lâu nên đường phố Cuba còn giữ nguyên nét hoài cổ.

Tháng 6 thường là mùa mưa ở Havana

Ông Raul Valdes Villasusa đang thu gom lá thuốc ở trang trại nằm ở Pinar del Rio. Cuốn xì gà đã trở thành thương hiệu đình đám thế giới của riêng Cuba. Nó được coi là một hình thức nghệ thuật ở quốc gia này, được truyền qua nhiều thế hệ.

Tòa nhà El Capitolio ở Cuba được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1926 đến 1929 và vẫn tồn tại đến ngày nay.

Vũ điệu và âm nhạc là một phần trong cuộc sống của người Cuba

Các lớp học nhảy salsa diễn ra trên bãi biển Varadero

Biển Varadero nổi tiếng với làn nước trong vắt

Cuba được biết tới là quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất khu vực châu Mỹ Latin và vùng Caribe

Trẻ em vui đùa trong ngày hè

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast