Dấu ấn đẹp trong cuộc đời thí sinh Hà Tĩnh thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015

(Baohatinh.vn) - Không là người mẫu nhưng với số đo khá lý tưởng và kinh nghiệm của 5 năm học múa, Trần Thị Huyền Trang đã gây ấn tượng trong các màn trình diễn, được giới chuyên nghiệp đánh giá khá cao. Song, tại đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, may mắn chưa mỉm cười với cô gái đến từ Hà Tĩnh...

Dấu ấn đẹp trong cuộc đời thí sinh Hà Tĩnh thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 ảnh 1
Trần Thị Huyền Trang

Sau đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, căn nhà nhỏ trên đường Trần Thị Hường (phường Bắc Hà – TP Hà Tĩnh) của thí sinh Trần Thị Huyền Trang (SBD 702) vẫn cửa đóng then cài bởi em vẫn chưa hồi hương và mỗi người đều theo công việc của mình. Tiếp tôi chỉ có em Trần Anh Hoàng (em trai của Huyền Trang).

Hoàng cho biết: “Từ nhỏ chị Trang đã luôn là niềm tự hào của cả nhà. Có một người chị tài năng và xinh đẹp như chị Trang, em cũng rất tự hào. Mỗi thành công của chị Trang dù nhỏ cũng là động lực để em phấn đấu trong học tập cũng như cuộc sống”.

Sinh ra và lớn lên trong bầu không khí lặng lẽ nhưng Trần Thị Huyền Trang (sinh năm 1991) lại sớm bộc lộ năng khiếu văn hoá nghệ thuật và có tính cách rất sôi nổi. Ngay từ khi còn là học sinh cấp 1, cấp 2, Trang đã tham gia hoạt động văn nghệ của nhà trường. Các năm 2001, 2003, Trang đã cùng bạn bè mình đoạt huy chương bạc nội dung đồng đội Cuộc thi Búp sen hồng, Búp sen vàng toàn quốc. Những thành tích đó là động lực để Huyền Trang nuôi dưỡng mơ ước thi vào quản lý văn hóa - ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Bố mẹ Huyền Trang đều là quân nhân nhưng lại rất tôn trọng sự lựa chọn của con gái. Khi Huyền Trang bày tỏ nguyện vọng được thi vào ngành văn hoá nghệ thuật, cả bố và mẹ đều đồng ý dù trong lòng cũng chất chứa nhiều lo lắng bởi cô con gái đầu lòng là một cô gái có nhan sắc.

Dấu ấn đẹp trong cuộc đời thí sinh Hà Tĩnh thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 ảnh 2
Dấu ấn đẹp trong cuộc đời thí sinh Hà Tĩnh thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 ảnh 3
Dấu ấn đẹp trong cuộc đời thí sinh Hà Tĩnh thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 ảnh 4
Các phần biểu diễn của Huyền Trang tại Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

5 năm học múa, 3 năm đàn organ không chỉ trang bị cho Huyền Trang những kiến thức về nghệ thuật mà còn bồi đắp cho Trang thế giới nội tâm phong phú. Chính vì lẽ đó, khi được động viên đi thử vai cho phim "Chạm tay vào nỗi nhớ" của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, Huyền Trang đã được đánh giá cao và được chọn vào vai nữ chính Anh Thư trong phim. Dù là cô gái tay ngang bén duyên điện ảnh nhưng vai diễn Anh Thư đã đạt được thành công ngoài mong đợi, thắp sáng niềm say mê với nghệ thuật thứ 7 trong tâm hồn cô gái trẻ.

Thành công của vai diễn đầu đời cũng là động lực để Huyền Trang mạnh dạn nhận thêm vai diễn trong phim "Hoa cỏ may 2" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Và như Trang tâm sự thì, sau này dù công tác ở đâu đi nữa, em vẫn sẽ theo đuổi và nuôi dưỡng niềm đam mê với điện ảnh.

Sở hữu gương mặt đẹp pha chút lạnh, buồn và chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng 80 – 59 – 89,5 nên khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 khởi động, bạn bè đã động viên Trang đăng ký tham gia. Đây cũng là thời điểm Trang vừa tốt nghiệp Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, đang chờ việc nên em mạnh dạn đăng ký, cũng là cơ hội để có thêm những trải nghiệm đáng quý trong cuộc sống.

Cô gái có gương mặt phảng phất nỗi buồn đã được đánh giá là 1 trong 9 gương mặt đẹp của thí sinh miền Bắc và đã vượt qua sự chọn lựa khắt khe để lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cùng 43 cô gái khác thể hiện bản thân.

Sau đêm thi, Huyền Trang tâm sự trên trang facebook cá nhân: “Dừng lại ở top 44, buồn vui lẫn lộn. Buồn vì chưa đạt được đích mình mong muốn, vì chưa làm trọn vẹn sự mong đợi của gia đình và bạn bè, vì sắp phải chia tay mái nhà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Vui vì được trải nghiệm nhiều hơn cùng mọi người, trưởng thành hơn… Và vì đã đạt được ước mơ từ nhỏ là đặt chân lên sân khấu cuộc thi hoa hậu dù chỉ một lần và đã nỗ lực để có mặt đến tận phút cuối cùng. Vui vì mình có dấu ấn mang theo suốt đời. Hy vọng mình sẽ là động lực cho các cô gái Hà Tĩnh mạnh mẽ hơn nữa, tự tin hơn nữa để đến với đấu trường các cuộc thi sắc đẹp”.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã khép lại với những kỷ niệm, trải nghiệm sâu sắc cho tân cử nhân. Tin rằng với nhan sắc, tài năng của mình, cô gái trẻ nơi miền quê nắng gió Hà Tĩnh sẽ luôn luôn tự tin trên con đường nghệ thuật đầy vinh quang mà cũng lắm gian truân mà em đã chọn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast