Dự án phim Việt đoạt giải thưởng lớn ở Hong Kong

Vợ ba - dự án từng đoạt giải thưởng lớn ở Gặp gỡ mùa thu 2015 (nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Nguyễn Phương Anh) vừa đoạt hai giải tại HAF 2016.

Vợ ba là dự án phim truyện dài đầu tiên của Nguyễn Phương Anh - cô gái sinh ra ở Việt Nam nhưng theo học nghệ thuật ở Anh và Mỹ... Ảnh: Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc

Vợ ba là dự án phim truyện dài đầu tiên của Nguyễn Phương Anh - cô gái sinh ra ở Việt Nam nhưng theo học nghệ thuật ở Anh và Mỹ... Ảnh: Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc

HAF là Diễn đàn tài chính điện ảnh châu Á thuộc Liên hoan phim Hong Kong, một diễn đàn quan trọng để các nhà sản xuất và đạo diễn phim gửi dự án đến tìm kinh phí, đối tác đầu tư để sản xuất các dự án phim của mình.

HAF 2016 đã lựa chọn 28 dự án để mời đến Hong Kong (từ ngày 13 đến ngày 16 -3) các nhà sản xuất cũng như đạo diễn, tạo một sân chơi cho họ được thuyết trình (pitching) dự án của mình với các nhà đầu tư, các nhà sản xuất phim đến từ các studio lớn ở khắp thế giới.

Năm nay, Việt Nam có 2 dự án được HAF lựa chọn là Vợ ba (The third wife, đạo diễn: Nguyễn Phương Anh, nhà sản xuất: Trần Thị Bích Ngọc) và dự án Tất cả đều là con tôi (All my daughter, đạo diễn: Phan Đăng Di, nhà sản xuất: Phan Đăng Di và Lizeroux Lệ Hằng).

Tin vui đến từ Hong Kong vào chiều tối 16-3, dự án Vợ ba của Nguyễn Phương Anh và Trần Thị Bích Ngọc đã xuất sắc vượt qua 27 dự án còn lại để đoạt hai giải gồm giải thưởng lớn cho dự án ngoài Hong Kong (trị giá 150.000 đô-la Hong Kong và giải White Light Post-Production (người thắng giải này sẽ nhận được gói hậu kỳ từ White Light Studio thuộc Bang Kok - Thái Lan có giá trị 116.200 đô-la Hong Kong).

Dự án Vampire Dairy là dự án nhận được giải thưởng lớn tương tự như Vợ ba nhưng cho hạng mục dự án Hong Kong. 11 giải thưởng khác thuộc về các dự án đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Philippines và Hong Kong.

Giải thưởng này sẽ là tiền đề thuận lợi để Nguyễn Phương Anh và Trần Thị Bích Ngọc tiếp tục tìm kiếm tài chính để Vợ ba có thể bấm máy...

Theo CÁT KHUÊ/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast