"Họa mi" Adele đoạt giải Grammy Ca khúc của năm với Hello

Adele đánh bại hoàn toàn Beyoncé ở các hạng mục quan trọng nhất của Grammy năm nay, bao gồm Album, Ca khúc và Thu âm của năm với “25” và “Hello”.

Sau màn biểu diễn Hello của Adele, MC James Corden có mặt để bắt đầu chương trình lễ trao giải Grammy lần thứ 59. Giải thưởng đầu tiên được công bố là Nghệ sĩ mới xuất sắc và Chance the Rapper là người chiến thắng.

Sau 5 năm hoạt động, anh mới tung ra mixtape thứ ba mang tên Coloring Book trong 2016 và đón nhận phản ứng rất tích cực từ giới phê bình. Đây cũng mới là album chỉ phát hành trực tuyến đầu tiên từng nhận đề cử Grammy trong lịch sử.

hoa mi adele doat giai grammy ca khuc cua nam voi hello

Nhóm twenty one pilots khiến cả khán phòng bật cười khi họ cởi quần lên nhận giải Grammy. Ảnh: AP.

Nhóm twenty one pilots được gọi tên chiến thắng ở hạng mục Trình diễn pop nhóm hoặc song ca xuất sắc với bản hit Stressed Out. Tyler Joseph và Josh Dun khiến cả khán phòng vỡ òa khi bất ngờ cởi quần dài bên ngoài và mặc quần lót khi lên nhận giải.

Album Blurryface của họ vốn lên kệ từ giữa năm 2015 nhưng vẫn giữ được sức ảnh hưởng mạnh mẽ cho tới tận đầu 2017, khiến nhóm nhạc mới tung ra MV cho Heavydirtysoul trích từ CD hồi tuần trước. Mùa hè 2016, cái tên twenty one pilots còn trở nên lan tỏa nhờ Heathens - ca khúc chủ đề của bom tấn Suicide Squad.

Beyoncé là nghệ sĩ nhận nhiều đề cử nhất trong lịch sử Grammy với tổng cộng 62 lần. Năm nay, cô có tên ở cả ba hạng mục quan trọng nhất là Album của năm, Ca khúc của năm và Thu âm của năm.

hoa mi adele doat giai grammy ca khuc cua nam voi hello

Beyoncé xuất hiện như nữ hoàng trên sân khấu, tự hào khoe song thai trước khán giả toàn thế giới.

Xuất hiện cùng song thai trên sân khấu với bộ trang phục ánh kim như nữ hoàng, Beyoncé mang đến cho khán giả ca khúc Love Drought và Sandcastles. Ngay sau đó, Lemonade của nữ ca sĩ được xướng tên chiến thắng hạng mục Album nhạc urban xuất sắc.

Đối thủ chính của Beyoncé tại Grammy 2017, Adele, đã buột miệng chửi thề khi đang có màn trình diễn nhằm tri ân George Michael. Khi trình bày ca khúc Fastlove của nghệ sĩ quá cố, trục trặc kỹ thuật đã xảy ra và họa mi nước Anh không muốn lặp lại sự cố tại sân khấu trao giải cách đây một năm.

"Tôi biết là chương trình được phát sóng trực tiếp, tôi xin lỗi", Adele nói trước khi lời của cô bị kiểm duyệt bằng tiếng bíp trên TV. "Tôi xin lỗi vì đã chửi thề và phải bắt đầu lại. Nhưng tôi không thể phá hỏng màn trình diễn dành tặng cho George Michael. Tôi thực sự xin lỗi", cô nói tiếp.

Theo một số khán giả có mặt tại khán phòng, Adele đã dùng từ "f*cked up" để nói về sự cố mà cô gặp phải.

hoa mi adele doat giai grammy ca khuc cua nam voi hello

Adele gặp sự cố khi đang trình bày ca khúc tri ân George Michael phải bắt đầu lại. Cô buột miệng chửi thề khi đang xin lỗi khán giả. Ảnh: AP.

Nhưng ngay sau tai nạn ngoài ý muốn, Adele đã thắng Beyoncé ở hạng mục quan trọng Ca khúc của năm. Hello đã xuất sắc vượt qua Formation để thắng giải và nữ ca sĩ xứ sở sương mù thêm một lần nữa gửi lời xin lỗi khi đã buột miệng chửi thề trước đó ít phút.

Chiến thắng dành cho Adele chưa dừng lại ở đó khi cô tiếp tục được vinh danh ở hạng mục quan trọng nhất là Thu âm của năm và Album của năm.

Một số chủ nhân tượng vàng Grammy 2017 đã được công bố từ trước lễ trao giải chính thức. Trong đó, đáng chú ý có giải Trình diễn pop solo xuất sắc dành cho bản hit Hello của Adele, và album 25 của cô cũng nhận giải Album nhạc pop xuất sắc.

Năm nay, khán giả được chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa Adele và Beyoncé tại các hạng mục chính. Trước sự kiện tại nhà hát Staples, Beyoncé cũng không hề trắng tay khi Formation giành giải Video clip xuất sắc.

Tuy nhiên, bộ phim Lemonade của cô lại thất bại trước The Beatles: Eight Days a Week the Touring Years ở hạng mục Phim truyện ca nhạc xuất sắc. Đây mới chỉ là tượng vàng Grammy thứ tám dành cho bộ tứ huyền thoại của nước Anh.

Cô em gái của Beyoncé - Solange - nhận giải Trình diễn nhạc R&B xuất sắc với Cranes in the Sky, ca khúc trích từ album ăn khách A Seat at the Table của cô.

hoa mi adele doat giai grammy ca khuc cua nam voi hello

David Bowie không bị Grammy hoàn toàn lãng quên khi album và ca khúc Black Star của ông vẫn giành được một số giải thưởng dành riêng cho nhạc rock và alternative.

Vắng mặt tại ba hạng mục quan trọng nhất, nhưng huyền thoại quá cố David Bowie vẫn được Grammy dành cho những giải thưởng thuộc thể loại. Blackstar của ông thắng giải Album nhạc alternative, và ca khúc tựa đề được gọi tên ở hạng mục Ca khúc nhạc rock xuất sắc.

Ở mảng nhạc phim, Can’t Stop the Feeling của Justin Timberlake nhận giải Ca khúc nhạc phim xuất sắc. Đây là bản nhạc trích từ bộ phim hoạt hình Trolls, cũng có đề cử tại Oscar 2017 và giúp nam danh ca sở hữu tượng vàng Grammy thứ 10 sự nghiệp.

Album nhạc nền trong phim xuất sắc được trao cho John Williams với Star Wars: The Force Awakens. Đây mới là lần thứ hai Grammy chọn nhà soạn nhạc huyền thoại là người chiến thắng ở hạng mục sau Jaws từ năm 1976.

Kết quả số hạng mục chính của Grammy 2017

Album của năm: 25, Adele

Ca khúc của năm: Hello, Adele

Nghệ sĩ mới xuất sắc: Chance the Rapper

Thu âm của năm: Hello, Adele

Trình diễn solo nhạc pop xuất sắc: Hello, Adele

Trình diễn nhóm hoặc song ca pop xuất sắc: Stressed Out, twenty one pilots

Album nhạc pop xuất sắc: 25, Adele

Album nhạc dance/điện tử xuất sắc: Skin, Flume

Trình diễn nhạc rock xuất sắc: Black Star, David Bowie

Ca khúc nhạc rock xuất sắc: Black Star, David Bowie

Album nhạc rock xuất sắc: Tell Me I’m Pretty, Cage The Elephant

Album alternative xuất sắc: Blackstar, David Bowie

Trình diễn nhạc R&B xuất sắc: Cranes in the Sky, Solange

Ca khúc nhạc R&B xuất sắc: Lake by the Ocean, Hod David & Musze

Album nhạc R&B xuất sắc Lalah Hathaway Live, Lalah Hathaway

Album nhạc urban xuất sắc: Lemonade, Beyoncé

Trình diễn nhạc rap xuất sắc: No Problem, Chance the Rapper feat. Lil Wayne & 2 Chainz

Ca khúc nhạc rap xuất sắc: Hotline Bling, Drake

Album nhạc rap xuất sắc: Coloring Book, Chance the Rapper

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast