Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước

Mỗi năm một lần, công viên ở chân đồi dưới dãy núi Hochschwab nước Áo lại biến thành một hồ lớn, với tất cả hàng cây, lối đi bộ và ghế đá chìm sâu dưới làn nước. Hiện tượng tự nhiên bất thường do tuyết tan chảy này sẽ khiến bạn mê mẩn bởi vẻ đẹp tuyệt vời và siêu thực của nó.

Có thể bạn sẽ thích mặc đồ lặn và ngồi nghỉ trên chiếc ghế đá dưới lòng hồ.

Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước ảnh 1

Mỗi năm vào mùa xuân, công viên này lại thay đổi khách đến thăm quan. Những người khách bộ hành tạm dừng để nhường chỗ cho những nhà thám hiểm dưới nước.

Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước ảnh 2

Nằm gần vùng biển ngọc lục bảo xinh đẹp của Green Lake, công viên thu hút khách du lịch suốt 12 tháng trong năm.

Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước ảnh 3

Khi ngọn núi Hochschwab phủ tuyết bắt đầu tan chảy, tất cả công viên, đường đi bộ, cây cối, cầu, ghế đá đều chìm vào một thế giới nước khác lạ và kì bí.

Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước ảnh 4

Bình thường, hồ chỉ sâu 1 đến 2 mét, với diện tích 2.000 mét vuông. Nhưng vào tháng Năm, nó rộng ra đến 4.000 mét và đạt độ sâu từ 10 đến 12 mét.

Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước ảnh 5

Theo nhiếp ảnh gia Marc Henauer, cảm giác bơi trong một công viên tự nhiên dưới nước giống như một điều thần kì và không thể tin được. Một điều chỉ xảy ra ở vùng biển nhiệt đới.

Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước ảnh 6

"Ở dưới nước, chúng ta cảm thấy như mình đang trong một thế giới huyền diệu. Những tia nắng mặt trời tạo thứ ánh sáng huyền ảo qua làn nước. Bạn sẽ nghĩ rằng mình đang trong một giấc mơ, và bạn chờ đợi một nàng tiên xuất hiện”, Henauer nói.

Kỳ lạ, công viên cứ mùa xuân là biến thành hồ nước ảnh 7

Hiện tượng lạ thường kéo dài chỉ 3-4 tuần vào mùa xuân, tuy nhiên. Henauer đã phải dành một tuần tại đây để chụp loạt ảnh siêu thực này. Những bức ảnh của anh đã đạt giải Ba trong cuộc thi ảnh năm 2014 của National Geographic Travel.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast