Leonardo DiCaprio chi 15 triệu USD cứu trái đất

Tài tử Hollywood hoạt động hết mình vì môi trường và tương lai của hành tinh mà chúng ta đang sống.

Ngày 14/7, đại diện quỹ từ thiện của Leonardo DiCaprio tuyên bố sẽ dành 15 triệu USD cho các hoạt động môi trường, vấn đề được ông gọi là "thách thức lớn nhất của nhân loại".

"Sự suy thoái môi trường đang diễn ra với tốc độ mà chúng ta không thể làm ngơ thêm nữa. Chúng ta có trách nhiệm thúc đẩy tạo ra một tương lai, mà những giống loài sinh sống trên hành tinh này sẽ không phải trả giá cho hành động của chúng ta ngày nay" - Leonardo DiCaprio phát biểu.

Nam diễn viên 41 tuổi đã hoạt động vì môi trường trong suốt sự nghiệp của mình. Anh thành lập quỹ Leonardo DiCaprio vào năm 1998 - đúng 1 năm sau khi Titanic ra đời - tài trợ cho những nỗ lực bảo vệ hành tinh và các loài đang gặp nguy hiểm. Hiện tại, quỹ Leonardo DiCaprio đang hỗ trợ cho các dự án ở hơn 40 quốc gia.

Một phần trong số tiền 15 triệu USD sẽ được dành cho các tổ chức vì môi trường nổi tiếng như Save the Elephants (Bảo vệ loài voi), Natural Resources Defense Council (Hội đồng bảo vệ nguồn lực tự nhiên) và World Wildlife Fund (Quỹ bảo vệ thiên nhiên).

Leonardo DiCaprio chi 15 triệu USD cứu trái đất ảnh 1

Leonardo DiCaprio trong bộ phim 11th Hour về môi trường mà anh tham gia sản xuất năm 2007.

Năm 2007, Leonardo DiCaprio từng gây chú ý khi sản xuất bộ phim tài liệu về môi trường 11th Hour. Mới đây, anh tiếp tục thực hiện Virunga - bộ phim tài liệu về cuộc sống hoang dã được đề cử Oscar. Đầu năm nay, công ty sản xuất của Leonardo DiCaprio đã ký hợp đồng dài hạn với Netflix nhằm cho ra đời nhiều phim chân thực hơn nữa về trái đất.

Tháng 9/2014, ngôi sao Titanic có bài diễn văn trước các nhà lãnh đạo trên thế giới tại Hội nghị cấp cao về môi trường của Liên hiệp quốc.

"Là một diễn viên, tôi đóng kịch để kiếm sống. Tôi đóng những nhân vật hư cấu, giải quyết những vấn đề tưởng tượng. Tôi cho rằng nhân loại cũng đang nhìn nhận biến đổi khí hậu theo cách như vậy: như thể nó là một tiểu thuyết, xảy ra với hành tinh của người khác. Hỡi những người bạn của tôi, hội đồng này – có lẽ hơn bất kỳ tập hợp nào khác trong lịch sử loài người – bây giờ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn đó. Quý vị có thể làm nên lịch sử … hoặc bị lịch sử phỉ báng" - Leonardo DiCaprio phát biểu.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast