Lý do "Mặt nạ quân chủ" dễ trở thành phim lịch sử Hàn thành công nhất

Dù chỉ vừa lên sóng từ 10/5, Mặt nạ quân chủ (Ruler: Master of the Mask) đã khiến khán giả đứng ngồi không yên vì nhiều lý do.

1.Kịch bản hấp dẫn

Lấy bối cảnh những năm 1700, câu chuyện mở đầu khá gay cấn với khung cảnh đất nước rối ren của triều đại Joseon, do thế lực của Hội Pyun Soo, đứng đầu là tên phản động Dae Mok, quá lộng hành. Nhờ kiểm soát nguồn nước ngọt trên khắp quốc gia, Pyun Soo nắm trong tay gần như toàn bộ nền kinh tế và chính trị, khiến ngay tới hoàng tộc và nhà vua cùng phải kiêng dè.

ly do mat na quan chu de tro thanh phim lich su han thanh cong nhat

Thái tử Lee Sun được giữ kín dung nhan từ tấm bé

Vì bảo vệ sự an toàn của Thái tử Lee Sun (Yoo Seung Ho) trước những mưu kế hãm hại của Dae Mok, đức vua cho con trai đeo mặt nạ từ khi còn bé, và khuôn mặt thực sự của quân chủ tương lai chỉ có cha mẹ chàng và người hầu thân cận nhất biết.

ly do mat na quan chu de tro thanh phim lich su han thanh cong nhat

Khi lớn lên, Lee Sun trở thành một chàng trai tuấn tú nhưng phải đối diện nhiều lời dèm pha về ngoại hình của mình

Lớn lên, Lee Sun trở thành niềm hi vọng của cả hoàng gia và người dân trong cuộc chiến chống lại Hội Pyun Soo. Bên cạnh những tình tiết chính trị gay cấn, bộ phim còn thu hút người xem bởi mối tình lãng mạn giữa Thái tử và tiểu thư Ga Eun (Kim So-Hyun).

2. Dàn diễn viên đẹp như tranh

Điểm hấp dẫn khó cưỡng của nhiều bộ phim Hàn nói chung, và Mặt nạ quân chủ nói riêng là vẻ đẹp hoàn mỹ của dàn diễn viên chính.

Bộ tứ nhân vật, gồm Thái tử Lee Sun (Yoo Seung-Ho), Ga Eun (Kim So-Hyun), Lee Sun (L) và Kim Hwa-Goon (Yoon So-Hee) đều sở hữu nhan sắc ấn tượng, đặc biệt là nữ chính Kim So-Hyun. Sau những tập đầu phát sóng, bộ phim vẫn giữ được rating cao ngất ngưởng, khoảng trên dưới 10%, với vô vàn lời khen dành cho ngoại hình của dàn diễn viên.

ly do mat na quan chu de tro thanh phim lich su han thanh cong nhat

Vẻ đẹp yêu kiều của nữ chính Kim So-Huyn

Bên cạnh đó, nhạc phim, những tình huống lãng mạn được đẩy lên cao trào, và diễn xuất ổn của cả ê kíp là những lý do khiến Mặt nạ quân chủ ngày càng chinh phục được khán giả.

ly do mat na quan chu de tro thanh phim lich su han thanh cong nhat

Dung mạo như hoa của dàn diễn viên

Hiện tại, phim được phát sóng vào 10 giờ tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên đài MBC.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast