Lý do “Me Before You” khiến ai xem cũng rung động

Me Befor You - Trước ngày em đến được đánh giá là bộ phim lãng mạn nhất của mùa hè năm nay, được đông đảo khán giả trên toàn thế giới rung động.

ly do me before you khien ai xem cung rung dong

Me Befor You- câu chuyện tình yêu gây rung động cho nhiều khán giả trên toàn thế giới.

Ngay từ trailer của Me Before You ra mắt cho đến ngày chính thức ra rạp, bộ phim này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo giới và công chúng trên toàn thế giới. Shane Edwards, Fox-TV còn đánh giá đây là “bộ phim lãng mạn nhất của năm”. Trong khi tạp chí Marie Claire cho rằng “đây là một bộ phim bạn không thể bỏ lỡ”. Tại Việt Nam, Me before you cũng được nhiều nghệ sĩ đón chờ và đánh giá cao trên mạng xã hội.

Có rất nhiều lý do khiến nó gây được hiệu ứng mạnh mẽ đến thế. Đầu tiên, khán giả đã bội thực với dòng phim thảm họa, siêu anh hùng và người ta cần một cái gì đó khiến trái tim của mình có thể rung động lần nữa. Thứ hai, công tác PR của đoàn làm phim rất tốt. Khán giả trên khắp thế giới được cập nhật từng phút kể từ những giây đầu tiên bấm máy bộ phim. Thứ ba và quan trọng nhất, nội dung phim vừa lãng mạn song cũng đầy tính nhân văn – sâu sắc, với kịch bản được chấp bút bởi chính tác giả cuốn tiểu thuyết Me Before You.

ly do me before you khien ai xem cung rung dong

Chưa đầy một tuần, Me before you- Trước ngày em đến đã tạo nên cơn sốt và “từ khóa” tìm kiếm dày đặc trên mạng xã hội. Theo nhà phát hành, bộ phim đang đứng trong top 3 phim có doanh thu cao nhất tuần vừa qua.

Me Befor You là một câu chuyện tình lãng mạn, dung dị và cũng rất thực tế về Louisa - cô gái 26 tuổi sống ở một thị trấn cổ miền quê nước Anh và Will - một chàng trai tài giỏi nhưng bị liệt nửa người. Bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy chính mình trong câu chuyện tình yêu và số phận của hai nhân vật chính này.

Hai nhân vật - hai hoàn cảnh xuất thân - hai tính cách khác biệt. Tưởng chừng, họ sẽ chẳng bao giờ có thể gặp được nhau trong cuộc đời này. Nhưng cơ hội đã tới, và đó điểm khởi đầu cho một câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

Với lối diễn vô cùng duyên dáng của “mẹ rồng” Emilia Clarke và Sam Claflin, người xem có lẽ không thể rời mắt khỏi màn hình một phút nào và liên tục bị lôi cuốn bởi câu chuyện đầy hài hước và lãng mạn của cặp đôi này. Không những vậy, bộ phim còn là một thông điệp tình yêu đẹp đẽ, khiến mọi con tim đều thổn thức và rung động: “Ta chỉ được sống có một lần thôi. Vì thế nghĩa vụ của em là phải sống một cuộc sống đúng nghĩa”.

ly do me before you khien ai xem cung rung dong

Tuy nhiên, số phận như đã được định sẵn. Không có một cái kết hạnh phúc như nhiều người xem lầm tưởng trước đó. Will nhẹ nhàng ra đi, chỉ còn lại tình yêu ở cô gái 26 tuổi Louisa. Điều đó đã khiến cho người xem suy nghĩ nhiều hơn về số phận của một con người. Có thể bạn đang có tất cả, rồi một ngày đẹp trời tỉnh dậy, bạn thấy mình chẳng còn gì. Cuộc sống này vốn ngắn ngủi, đôi khi hãy sống cho chính bản thân mình một lần và “sống trọn vẹn nhất có thể”, để cảm nhận những hạnh phúc giản đơn mà mình thường vô tình đánh mất.

Me Befor You được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Moyes. Có một điều thú vị là, dù bộ phim gây được hiệu ứng tốt là thế, song đây không phải là cuốn tiểu thuyết được giới chuyên môn đánh giá cao nhất của Moyes.

Theo Công lý

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast