Matt Damon thắng giải Nam diễn viên hài của Quả cầu vàng

Bom tấn "The Martian" giúp tài tử 45 tuổi có giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc - Thể loại hài. Ngôi sao thành công khi thổi luồng không khí lạc quan cho toàn bộ tác phẩm.

Lễ trao giải thưởng phim ảnh Quả cầu vàng lần thứ 73 diễn ra tối 10/1 theo giờ địa phương, đánh dấu lần thứ tư danh hài Ricky Gervais xuất hiện trong tư cách MC.

Ricky Gervais có lần thứ tư làm MC cho giải thưởng Quả cầu vàng.

Ricky Gervais có lần thứ tư làm MC cho giải thưởng Quả cầu vàng.

Năm nay, tại mảng điện ảnh, bộ phim đề tài đồng tính Carol dẫn đầu với 5 đề cử. Tuy nhiên, xét tổng thể, không có bất cứ tác phẩm nào thực sự nổi trội hơn hẳn các đối thủ còn lại. Ngay cả bộ phim được truyền thông quốc tế nhắc tới nhiều nhất trong tháng qua là Spotlight cũng chỉ có được 3 đề cử.

Brie Larson là một trong những ngôi sao có mặt sớm nhất tại sự kiện. Năm nay, cô thu hút sự chú ý khi sắm vai Ma - bà mẹ bị một tên biến thái giam giữ suốt bảy năm trời và cưỡng hiếp trong bộ phim cảm động Room.

Giới quan sát đồng thời đánh giá cô hiện là ứng cử viên hàng đầu cho giải Oscar vào tháng 2 tới.

Cũng trên thảm đỏ của Quả cầu vàng 2016, Leonardo DiCaprio thêm một lần nữa chia sẻ về những khó khăn khi anh tham gia bộ phim mang chủ đề sinh tồn The Revenant, khi phải đóng phim dưới trời lạnh giá, ăn gan bò sống... Ngôi sao 41 tuổi tỏ ra khá thoải mái và tự tin trước các câu hỏi phỏng vấn của MC.

Trái với Oscar - nơi anh chưa một lần được xướng tên chiến thắng, nam diễn viên từng có trong tay hai giải thưởng Quả cầu vàng.

Theo đúng tiêu chí hài hước và tiệc tùng, MC Ricky Gervais xuất hiện cùng một ly bia trên tay, mở màn buổi tối trao giải bằng lời dẫn mỉa mai nhắm đến nhiều đối tượng, trong đó có cả nhà đài NBC khi họ là đơn vị phát sóng trực tiếp sự kiện nhưng rốt cuộc ông lớn truyền hình chẳng nhận được bất cứ đề cử Quả cầu vàng nào năm nay.

Nhắc đến Spotlight, bộ phim về nạn ấu dâm trong các nhà thờ Công giáo tại Boston, nước Mỹ, Ricky Gervais khiến cả khán phòng bị sốc khi ông chủ động châm chọc Roman Polanski - đạo diễn người Ba Lan từng mắc tội tương tự và nhiều lần bị chính quyền Mỹ yêu cầu dẫn độ.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở mảng điện ảnh thuộc về Kate Winslet trong Steve Jobs.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở mảng điện ảnh thuộc về Kate Winslet trong Steve Jobs.

Giải thưởng đầu tiên trong buổi tối do Channing Tatum và danh hài Jonah Hill cùng nhau công bố. Trái với dự đoán của nhiều người dành cho Jane Fonda, Kate Winslet thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ bộ phim tiểu sử Steve Jobs. Trong phim, người đẹp sắm vai Joanna Hoffman - nữ trợ lý tận tụy của nhà đồng sáng lập hãng Apple qua nhiều gian khó.

Bản thân Kate Winslet cũng cảm thấy bất ngờ với giải thưởng khi cô chia sẻ vui rằng mình định về sớm để đi massage khi sự kiện còn đang diễn ra.

Ở hạng mục tương tự của mảng phim truyền hình, vinh quang thuộc về Maura Tierney của The Affair.

Rachel Bloom thắng giải Nữ diễn viên chính phim truyền hình hài xuất sắc với Crazy Ex-Girlfriend. Cô đồng thời là tác giả kịch bản của loạt phim kể về một cô gái bỏ làm để tìm kiếm tình yêu.

Một giải thưởng quan trọng được trao sớm là Phim truyền hình hài hoặc ca vũ nhạc xuất sắc và Mozart in the Jungle là cái tên được xướng lên. Loạt phim xoay quanh một chỉ huy dàn nhạc tài ba, cố gắng tìm kiếm bản thân và tình yêu tại thành phố New York, Mỹ.

Bất ngờ lớn xảy ra tại hạng mục Phim truyện truyền hình hoặc mini-series xuất sắc khi Wolf Hall vượt qua ứng cử viên nặng ký Fargo để lên ngôi. Phim xoay quanh Thomas Cromwell, người quân sư cho nhà vua Henry VIII.

Tuy nhiên, Wolf Hall không thể giúp Mark Rylance giành giảiNam diễn viên chính xuất sắc của thể loại. Tượng vàng được trao cho Oscar Isaac với Show Me a Hero.

Lady Gaga và Tom Ford cùng nhau công bố giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của mảng truyền hình cho Christian Slater từMr. Robot. Đây là loạt phim truyền hình khoa học viễn tưởng mới, nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ công chúng và giới phê bình trong năm qua.

Nhạc sư 87 tuổi Ennio Morricone người Italy thắng giải Nhạc nền trong phim xuất sắc với The Hateful Eight. Ông không có mặt tại lễ trao giải và tượng vàng do đạo diễn Quentin Tarantino nhận thay.

Đây mới là chiến thắng Quả cầu vàng thứ ba dành cho Ennio Morricone. Có một điều kỳ lạ rằng trải qua hơn bốn thập kỷ thành công, ông chưa bao giờ thắng giải Oscar và nhiều người hy vọng The Hateful Eight sẽ giúp thay đổi thực tế ấy vào tháng 2.

Ban tổ chức Quả cầu vàng từng gây sốc khi không trao cho mùa cuối của Mad Men đề cử Phim truyền hình chính kịch xuất sắc. Tuy nhiên, ngôi sao của bộ phim là Jon Hamm rốt cuộc được vinh danh tại hạng mục dành cho nam diễn viên của thể loại.

Bom tấn "The Martian" giúp tài tử 45 tuổi có giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc - Thể loại hài.

Bom tấn "The Martian" giúp tài tử 45 tuổi có giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc - Thể loại hài.

Cùng lúc đó, Matt Damon thắng giải Nam diễn viên chính phim truyện hài với bom tấn The Martian. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến sinh tồn trên Hỏa tinh của phi hành gia Mark Watney sau khi anh bị đồng đội bỏ lại tại sao Hỏa. Tràn ngập tác phẩm là không khí hài hước, lạc quan của Watney cho dù nhân vật liên tục rơi vào tình huống hiểm nghèo.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast