Ngắm những nhà hát tuyệt vời nhất thế giới

Được thưởng thức chương trình âm nhạc đặc sắc đã điều tuyệt vời, nhưng nếu có dịp đắm chìm vào những gia điệu đó ở các nhà hát đặc biệt dưới đây thì cảm giác chắc chắn sẽ còn thăng hoa hơn nhiều.

Lễ hội Bregenz, diễn ra thường niên vào tháng 7 và tháng 8 tại Vienna, Áo, được biết đến với hệ thống các sân khấu nổi đặc biệt hoành tráng. Để phục vụ cho lễ hội này, cứ sau hai năm, một sân khấu mới lại được dựng lên từ cấu trúc đã được gắn cố định trên Hồ Constance với phòng thay đồ và chỗ dành cho Dàn nhạc Giao hưởng Vienna của Áo. Ngoài ra, nơi đây còn có khán đài ngoài trời với sức chứa 7.000 chỗ ngồi phục vụ khán giả.

Ở SteelStacks, một địa điểm văn hóa nằm tại Bethlehem, Pennsylvania, khán giả có thể thấy các nhà máy khổng lồ làm nền cho sân khấu nhà hát. Nơi đây được xây dựng trên nền vị trí cũ của Bethlehem Steel, nhà sản xuất thép lớn thứ hai của nước này.

Nhà hát Antique d'Orange đã được UNESCO công nhận di sản thế giới. Nằm ở Orange, Pháp, nhà hát La Mã cổ đại này có niên đại từ thế kỷ thứ nhất và vẫn lưu giữ được kiến trúc bằng đá nguyên thủy trên sân khấu cũng như cảnh quan xung quanh.

Nhà hát ngoài trời Dalhalla là một mỏ đá vôi cũ nằm ở Rättvik, Thụy Điển. Các khán giả tới đây sẽ được thưởng thức cảm giác ở trong không gian hoang sơ của rừng cây nằm sâu hơn 60 mét so với mặt đất và đắm chìm vào các sự kiện âm nhạc thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Kết cấu của nhà hát ngoài trời Red Rocks ở Morrison, bang Colorado, Mỹ là kết quả của nhiều năm lớp vỏ trái đất từ từ di chuyển. Nằm ở độ cao khoảng 3.000 mét so với mực nước biển, khán giả đứng tại Red Rocks có thể bao quát toàn cảnh của dãy núi Rocky.

Teatro Antico di Taormina, nằm ở Taormina, Italy, là một nhà hát thời Hy Lạp cổ đại, được xây dựng vào đầu thế kỷ VII trước Công nguyên. Nơi đây được dùng làm địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc, biểu diễn sân khấu, điện ảnh và chiếu phim từ năm 1983.

Nhà thờ Tabernacle được xây dựng năm 1910 tại Atlanta, Georgia. Sau đó, người ta chuyển đổi nó thành câu lạc bộ House of Blues trong kỳ Thế vận hội năm 1996. Địa điểm này vẫn còn giữ được các kiến trúc cố như ban công và trần được trang trí cầu kỳ, cửa sổ kính màu, và một đèn chùm pha lê lớn.

Được xây dựng trên đỉnh một vách đá, nhà hát ngoài trời Gorge ở George, Washington, Mỹ, có sức chứa tới 27.500 chỗ ngồi. Các khán giả tới đây có thể vừa quan sát cả sông Columbia và hẻm núi Columbia Gorge, vừa lắng nghe các giai điệu âm nhạc yêu thích của mình.

The Palais Idéal du Facteur Cheval là một cung điện được xây dựng hoàn toàn từ đá cuội do một người đưa thư tên là Joseph Ferdinand Cheval sưu tập trong 33 năm. Được xây dựng vào năm 1907, cung điện là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc trong tháng Sáu và tháng Bảy hàng năm.

Ngắm những nhà hát tuyệt vời nhất thế giới ảnh 10

Nhà hát Bãi biển Jones Theater ở New York, nằm ngay bên mép nước của bãi biển nổi tiếng. Địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc từ tháng Bảy đến tháng Chín hàng năm.

Ngắm những nhà hát tuyệt vời nhất thế giới ảnh 11

St Michael là một mạng lưới các hang động đá vôi nằm ở Khu bảo tồn thiên nhiên Gibraltar. Hang động đã được sử dụng như một rạp hát kể từ đầu những năm 60 và có sức chứa 400 khán giả.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast