Người đẹp Philippines đăng quang Miss Universe 2015

Sau khoảnh khắc "trao vương miện nhầm" cho đại diện Colombia, người đẹp Pia Wurtzbach của Philippines được công bố là Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Chung kết Miss Universe lần thứ 64 diễn ra tại Planet Hollywood Resort & Casino, Las Vegas, Mỹ tối 20/12 (giờ địa phương). Đêm thi kịch tính cho đến phút chót và kết thúc với tình huống dở khóc dở cười.

Paulina Vega - Miss Universe 2014 - lấy vương miện từ đại diện Colombia trao lại cho đại diện Philippines.
Paulina Vega - Miss Universe 2014 - lấy vương miện từ đại diện Colombia trao lại cho đại diện Philippines.

Sau khi đại diện Mỹ - Olivia Jordan - được xác định là Á hậu 2, trên sân khấu còn lại người đẹp Colombia và Philippines. MC Steve Harvey công bố Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là Ariadna Gutiérrez đến từ Colombia. Sau khi cô đã hoàn thành những bước đi vẫy chào khán giả để mừng chiến thắng, Steve Harvey bất ngờ tuyên bố anh nhầm. MC nói: "Tôi vô cùng xin lỗi Miss Philippines và Miss Colombia. Đây quả là sự nhầm lẫn tệ hại và tôi rất lấy làm tiếc".

Danh hiệu cao nhất thuộc về người đẹp Philippines - Pia Wurtzbach. Pauliva Vega - Hoa hậu Hoàn vũ 2014 - trở lại sân khấu một lần nữa để trao lại vương miện trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán giả và thí sinh.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ là một trong những ứng viên được đánh giá cao ngay từ đầu cuộc thi. Pia Alonzo Wurtzbach sinh năm 1989, cao 1,73 m, là diễn viên mang hai dòng máu Philippines - Đức. Cô có nụ cười tỏa sáng cùng phong cách trình diễn ngọt ngào trên sân khấu. Người đẹp cũng được đánh giá khá thông minh. Pia hiện là bạn gái của Tổng thống Philippines - Benigno Aquino.

Pia Alonzo Wurtzbach - Hoa hậu Hoàn vũ 2015.
Pia Alonzo Wurtzbach - Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Là người đầu tiên bước vào phần thi ứng xử, Pia Alonzo Wurtzbach tỏ ra tự tin. Trước câu hỏi của về suy nghĩ của cô trước việc Mỹ mở lại căn cứ quân sự ở Philippines đầu năm nay, Pia trả lời: “Tôi nghĩ Mỹ và Philippines luôn có mối quan hệ tốt. Đất nước chúng tôi cũng có phần ảnh hưởng văn hóa Mỹ. Chúng tôi luôn chào đón nước Mỹ".

Với câu hỏi cuối cùng về lý do cô nên trở thành Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp Philippines trả lời: "Trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vừa là vinh hạnh vừa là trách nhiệm. Tôi muốn giúp mọi người hiểu hơn về những vấn đề xã hội, đặc biệt về HIV". Người đẹp cũng cho rằng việc trở thành Hoa hậu Hoàn vũ sẽ giúp cô mang trái tim nhân hậu của mình đến với mọi người.

Ngoài ba thí sinh đẹp nhất, hai người đẹp còn lại trong Top 5 là đại diện Pháp và Australia.

Top 5 gồm các người đẹp Mỹ, Australia, Philippines, Colombia, Pháp (từ trái qua).
Top 5 gồm các người đẹp Mỹ, Australia, Philippines, Colombia, Pháp (từ trái qua).

Như thường lệ, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 không làm khán giả thất vọng. Đêm thi mở màn với video giới thiệu của các thí sinh trong trang phục dân tộc. Không khí sôi động ngay từ phút đầu khi khán giả đồng loạt đứng lên nhún nhảy trong tiếng nhạc.

Ngay sau đó, 80 người đẹp xuất hiện trên sân khấu trong những bộ váy cocktail lấp lánh. Top 15 được công bố đầu tiên. Kết quả Top 15 dựa trên đêm thi bán kết và phần phỏng vấn riêng của thí sinh với ban giám khảo. Mặc dù được nhiều chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao và được khán giả nước nhà kỳ vọng, Phạm Hương của Việt Nam không có mặt trong số 15 người đẹp nhất cuộc thi.

Top 15 gồm đại diện Brazil, Australia, Indonesia, Cộng hòa Dominica, Philippines, Pháp, Mỹ, Curacao, Bỉ, Nhật Bản, Venezuela, Nam Phi, Colombia, Mexico, Thái Lan (Xem ảnh và thông tin Top 15).

Các màn trình diễn trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ vừa đủ làm không khí đêm thi trở nên hấp dẫn. Top 15 bước vào phần thi áo tắm khi nam ca sĩ sinh năm 1991 - Charlie Puth - đàn hát các ca khúc Marvin Gaye, One Call Away, Some Type of Love. Phần thi trang phục dạ hội của Top 10 diễn ra cùng phần biểu diễn của The Band Perry - ban nhạc đồng quê nước Mỹ. Sau khi Top 3 được công bố, nam ca sĩ Seal xuất hiện hát và tương tác cùng ba cô gái đẹp nhất trên sân khấu.

Một trong những điểm thú vị nhất của Miss Universe là phần thi ứng xử, với những câu hỏi đậm tính xã hội, chính trị dành cho Top 5.

Lần lượt các hoa hậu trả lời về những vấn đề chính trị, xã hội đang "nóng" tại đất nước mình. Hoa hậu Pháp nói về tình trạng khủng bố vừa qua, trong khi người đẹp Australia bày tỏ về đạo luật cho phép hút cần sa, người đẹp Mỹ nói về việc sử dụng súng...

Thử thách vẫn tiếp tục khi Top 3 gồm đại diện Mỹ, Colombia, Philippines phải trả lời câu hỏi cuối cùng quyết định ai là Hoa hậu. Mỗi thí sinh trong Top 3 có một phút để trả lời câu hỏi chung về lý do họ nên trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Hình ảnh đại diện Việt Nam trong video giới thiệu đầu đêm thi. Ảnh: Quang Huy.
Hình ảnh đại diện Việt Nam trong video giới thiệu đầu đêm thi. Ảnh: Quang Huy.

Cuộc thi Miss Universe 2015 quy tụ 80 người đẹp từ khắp các quốc gia trên thế giới. Giám khảo đêm chung kết gồm nữ diễn viên được đề cử Emmy - Niecy Nash, Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Olivia Culpo, ngôi sao bóng đá Emmitt Smith, "ông trùm" lĩnh vực giải trí Perez Hilton.

Dẫn chương trình là Steve Harvey, dẫn hậu trường là Roselyn Sanchez (Hoa hậu Puerto Rico 1993).

Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi Miss Universe áp dụng quy chế tính điểm dựa trên lựa chọn của khán giả. Suốt thời gian diễn ra đêm chung kết, người hâm mộ toàn cầu có quyền chấm điểm trực tiếp cho mỗi thí sinh trên website của cuộc thi, với thang điểm từ 1 đến 10. Số điểm trung bình được cộng với đánh giá từ ban giám khảo, chia đều để ra tổng điểm cuối cùng.

Cuộc thi cũng có sự thay đổi chủ. Tổ chức Miss Universe vốn là công ty của tỷ phú Donald Trump và NBC. Hồi tháng 9, sau phát ngôn gây bức xúc của Donald Trump về người Mexico nhập cư trái phép trong một chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, NBC quyết định chấm dứt hợp tác với ông. Donald Trump bán toàn bộ cuộc thi cho WME/IMG chỉ sau đó ba ngày. Chủ tịch hiện tại của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ là Paula Shugart.

Theo Di Ca - Minh Anh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast