Nhiếp ảnh gia mất 5 năm để “săn” bức ảnh đẹp về tinh thể tuyết

Trong suốt 5 năm với 2500 giờ, nhiếp ảnh gia người Canada đã kiên trì chụp từng tinh thể tuyết để tập hợp thành một tác phẩm duy nhất.

Thông qua ống kính máy ảnh của mình, nhiếp ảnh gia người Canada Don Komarechka đã khám phá ra một thế giới mà ta không thể thấy được bằng mắt thường. Với niềm đam mê đặc biệt đối với thiên nhiên và phong cách chụp ảnh macro, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đã mang tới một cái nhìn cận cảnh về cách mà vũ trụ vận động. Tác phẩm gần đây của Don, với tên gọi The Snowflake, là kết quả của việc chụp chi tiết hơn 400 bông tuyết trong 2500 giờ (kéo dài trong 5 năm) và được cô đọng trong một tác phẩm tuyệt đẹp, duy nhất.

Hình dáng các tinh thể tuyết được nhiếp ảnh gia Don Komarechka đặc tả rõ nét bằng kỹ thuật chụp ảnh đặc biệt

Trung bình mỗi bông tuyết có khoảng 40 bức hình, sau đó chúng kết hợp để tạo thành một hình ảnh duy nhất. Quá trình này giúp tạo ra những hình ảnh siêu nét, đặc tả từng tinh thể tuyết hiển thị trên tấm poster. Đó không chỉ đơn thuần là chụp lại từng bông tuyết mà còn là cuộc chạy đua với thời gian. Sẽ mất khoảng 4,5 tiếng để căn chỉnh góc và ánh sáng giúp có được kết quả như ý. Ngoài ra, người nghệ sĩ cũng cần phải sử dụng đến kiến thức toán học để chụp được đúng dáng của từng tinh thể tuyết.

Sự khác biệt giữ hình chụp từ camera thông thường (bên trái) và hình sau khi đã được chỉnh sửa (bên phải)

Thành tựu của nhiếp ảnh gia người Canada sau 2500 giờ kéo dài trong 5 năm để chụp các tinh thể tuyết

Don Komarechka đã cho xuất bản cuốn sách với tựa đề “Sky Crysals: Unraveling the Mysteries of Snowflakes” là sự kết hợp từ nhiếp ảnh cùng những kiến thức mà anh thu thập được khi nghiên cứu bông tuyết trong nhiều năm, để đi sâu vào chi tiết khoa học đằng sau vẻ đẹp của những kỳ quan thiên nhiên cũng như kỹ thuật nhiếp ảnh mà anh sử dụng để nắm bắt chúng.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast