Những cái nhất của làn sóng Hàn trong 2 thập kỷ

Psy, Big Bang, TVXQ... là những cái tên được đánh giá là tiêu biểu cho Kpop.

Ngày 20/10, Hiệp hội Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) công bố danh sách những cái nhất ở 7 hạng mục của làn sóng Hàn từ trước tới nay. Kết quả bình chọn được đưa ra dựa trên ý kiến của 10 chuyên gia văn hóa, gồm có giáo sư, nhà văn, phóng viên và 1.000 khán giả.

Theo đó, Psy, Big Bang, TVXQ, SNSD, BoA là 5 cái tên đứng đầu hạng mục Kpop. Psy là người khuấy đảo thế giới với ca khúc Gangnam Style. Dù không có lượng người hâm mộ lớn như các nhóm nhạc thần tượng nhưng không thể phủ nhận Psy chính là người mở rộng biên giới cho Kpop đến bên kia bán cầu. Sau 3 năm ra mắt, MV Gangnam Style đã có hơn 2,4 tỷ lượt xem, dẫn đầu thế giới. Dự kiến cuối tháng 11 này, Psy sẽ tới biểu diễn tại Việt Nam lần đầu tiên.

Psy là người có công đưa Kpop đến từng ngóc ngách trên thế giới.

Psy là người có công đưa Kpop đến từng ngóc ngách trên thế giới.

Trong khi đó, danh sách những bộ phim và show truyền hình được yêu thích nhất từ trước đến nay là Báu vật hoàng cung (hay còn được biết tới cái tên đơn giản là Dae Jang Geum - 2003), Bản tình ca mùa đông (2002), Vì sao đưa anh tới (2013), Trái tim mùa thu (2000) và show Running man (2010 - nay).

Những sân khấu live phổ biến nhất là live show hài không lời của Song Seung Hwan Nanta, The Last Empress, Jump, Gwang Hwa Mun love song, Ballerina who loved a b-boy.

Pororo, Pucca, Larva, Robocar Poli và nhân vật khủng long ra đời năm 1983 Dooly the Little Dinosaur đứng đầu hạng mục hoạt hình.

Những vị trí đầu ở danh sách truyện tranh có Yeol Hyul Gang Ho, Full house, Palace, A Daunting Team và Priest. Trong đó, Full house từng được chuyển thể thành phim Ngôi nhà hạnh phúc gây tiếng vang khắp châu Á.

5 game online có ảnh hưởng nhất là Lineage, Crossfire, Dungeon and Fighter, Maple Story và Modoo Marble.

Khép lại danh sách là hạng mục webtoon (truyện tranh online) với 5 cái tên Noblesse, Sound of Heart, Misaeng, Shin Gwa Hamkke và Hello Schoolgirl.

"Gửi tới tất cả những người đã giúp truyền bá nội dung làn sóng Hàn suốt 2 thập kỷ qua, tôi xin cảm ơn các bạn vì đã làm việc chăm chỉ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ làm việc hết mình để hỗ trợ những nội dung Hàn Quốc có thể tiếp tục phát triển trên thị trường toàn cầu" - Song Sung Gak, giám đốc KOCCA phát biểu.

Thứ 6 tới, ngày 23/10, KOCCA sẽ đưa kết quả này ra thảo luận công khai tại diễn đàn văn hóa Hàn Quốc được tổ chức ở Gangnam.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast