Oscar: Có gì trong túi quà “lịch sử” trị giá 5 tỉ?

Túi quà được trao tặng tại giải Oscar 2016 được xem là túi quà giá trị nhất trong lịch sử 88 mùa giải. Tổng giá trị các món quà “nhỏ” được đặt vào túi quà “lớn” có trị giá lên tới hàng trăm nghìn đô la. Nhưng cũng chính vì túi quà này, người ta đã kiện nhau.

Sau lễ trao giải Oscar, sẽ chỉ có một số người ra về trong niềm hạnh phúc lâng lâng, đó là những người được mang về nhà tượng vàng. Ngược lại, số người cảm thấy buồn bã, thất vọng cũng không ít, đó chính là những người đã tiến rất gần tới tượng vàng, đã được đề cử chính thức, nhưng cuối cùng, tên của họ đã không vang lên trong lễ trao giải.

Nắm bắt được tâm lý này, để tất cả mọi người đều có niềm vui, ban tổ chức giải Oscar luôn rất quan tâm tới túi quà dành tặng cho những nhân vật nhận được đề cử tại giải Oscar.

Với túi quà có trị giá 232.000 đô la (tương đương hơn 5 tỉ đồng) của năm nay, nhiều tờ báo đã hài hước bình luận rằng ngay cả người trượt giải cũng sẽ cảm thấy mình là người chiến thắng khi trở về nhà với túi quà Oscar “siêu giá trị”.

Chưa năm nào, túi quà Oscar có giá trị cao như năm nay, nghệ sĩ nhận được quà sẽ có những chuyến du lịch tới Israel, tới Nhật Bản, sẽ có những phiếu chăm sóc sắc đẹp, phiếu luyện tập thể hình với chuyên gia…

Ngoài ra, các ứng viên được đề cử tại giải còn nhận được các sản phẩm chăm sóc da trong suốt cuộc đời; một năm thuê xe hơi hạng sang miễn phí để đi dự sự kiện; một phiếu cung cấp thức ăn dành cho vật nuôi trị giá 6.300 đô la mà người nhận có thể tùy ý gửi tặng một trung tâm chăm sóc vật nuôi bị bỏ rơi nào đó…

Distinctive Assets - công ty marketing chịu trách nhiệm chuẩn bị túi quà sang trọng này - khẳng định rằng “tất cả mọi người đều sẽ thấy mình là người chiến thắng” với túi quà không thể nào tin nổi của mùa giải năm nay.

Các ứng viên được đề cử chính thức tại giải Oscar sẽ được tặng chuyến du lịch tới Nhật kéo dài 15 ngày, trị giá 54.000 đô la. Đây là một trong những món quà giá trị nhất nằm trong túi quà của giải Oscar 2016.

Một chuyến du lịch 10 ngày tới Israel với chất lượng thượng hạng trị giá 55.000 đô la.

Nếu có dịp ghé qua vùng Lombardia của nước Ý, ứng viên được đề cử Oscar còn có thể lưu lại trong khách sạn Grand Hotel Tremezzo nằm bên hồ Como. Món quà tặng dịch vụ từ khách sạn này trị giá 5.000 đô la.

Khách sạn Grand Hotel Excelsior Vittoria ở khu đô thị Sorrento của Ý cũng gửi phần quà tặng là một phiếu hưởng dịch vụ tại khách sạn trị giá 5.000 đô la.

Đơn vị chuẩn bị túi quà năm nay - công ty marketing Distinctive Assets - khẳng định rằng túi quà của giải Oscar 2016 “là sự kết hợp của xa hoa, đẳng cấp, hài hước và có giá trị sử dụng cao, có thể đem lại sự phấn khích và làm hài lòng những người dù đã có tất cả thì vẫn cảm thấy vui với túi quà này”.

Mỗi năm, túi quà trao tại giải Oscar luôn chứa đựng một nét hài hước hoặc kỳ quái nào đó, năm nay, những phần quà kỳ quái nhất phải kể tới phiếu nâng ngực thẩm mỹ không cần phẫu thuật trị giá 1.900 đô la.

Phẫu thuật thẩm mỹ vốn là một câu chuyện nhạy cảm đối với những ngôi sao Hollywood bởi ai cũng muốn công chúng tin rằng mình đẹp tự nhiên, không cần dao kéo. Phần quà này sẽ khó lòng được những nữ diễn viên được đề cử ở hạng mục Nữ chính và Nữ phụ xuất sắc sử dụng.

Ngoài ra, trong túi quà năm nay còn có… đồ chơi tình dục dành cho nữ giới. Đây là món quà đang gây lùm xùm nhất khi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã quyết định kiện công ty Distinctive Assets vì đưa món quà này vào trong túi quà.

Đã nhiều năm nay, Distinctive Assets được giao nhiệm vụ chuẩn bị túi quà giúp ban tổ chức giải Oscar. Mọi việc diễn ra “êm thấm” cho tới năm nay. Khi công ty này còn đang “lâng lâng” với túi quà giá trị “không tưởng” mà họ đã thực hiện được, thì rắc rối đã xảy ra.

Giờ đây, công ty này đã bị kiện vì Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cho rằng trong thời gian gần đây, các túi quà được trao tại giải luôn có những món quà không phù hợp, gây ảnh hưởng đến danh tiếng của Viện, trong khi tên của công ty marketing thực hiện túi quà lại được nhắc đến nhiều hơn.

Sẽ không ngạc nhiên nếu đây là một “chiêu” nhằm quảng bá tên tuổi cho công ty được giao thực hiện túi quà.

Năm nay, đồ chơi tình dục có vẻ là “giọt nước làm tràn ly”, khiến Viện không thể nào chịu đựng thêm được nữa. Một số món quà từng khiến người ta phải “nhướn mày” trước đây có thể kể tới dịch vụ xem tử vi cá nhân tại nhà riêng và gói trẻ hóa âm đạo hồi năm 2015, gói phẫu thuật cấy ghép tóc năm 2014, bao cao su năm 2013, quần độn mông năm 2009…

Túi quà Oscar sẽ được trao cho những người được đề cử ở các hạng mục chính vào ngày 28/2 tới đây. Trong túi quà còn có một lọ kẹo giảm cân.

Trong một năm, ứng viên được đề cử Oscar còn có thể thuê xế sang miễn phí đi dự sự kiện. Dịch vụ này trị giá 45.000 đô la.

Túi quà giá trị này sẽ chỉ được trao tặng cho những cái tên xuất hiện trong danh sách đề cử ở những hạng mục chính, bao gồm các hạng mục diễn xuất và đạo diễn. Hai nam diễn viên Leonardo DiCaprio (trái - phim “The Revenant”) và Matt Damon (phải - phim “The Martian”) xuất hiện trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc.

Eddie Redmayne (trái) được đề cử ở hạng mục Nam chính với phim “The Danish Girl”. Cate Blanchett (phải) được đề cử ở hạng mục Nữ chính với phim “Carol”. Hai ngôi sao nổi tiếng này đều sẽ nhận được túi quà “khủng” khi đến dự lễ trao giải Oscar.

Jennifer Lawrence (trái) được đề cử ở hạng mục Nữ chính với vai diễn trong “Joy”. Rachel McAdams (phải) được đề cử ở hạng mục Nữ phụ với vai diễn trong “Spotlight”. Cả hai người đẹp đều sẽ vui vẻ về nhà với túi quà bạc tỉ.

Có gì trong túi quà trị giá 232.000 đô la (hơn 5 tỉ đồng) của giải Oscar 2016?

10 ngày du lịch ở Israel với các dịch vụ hạng nhất: 55.000 đô la

15 ngày du lịch ở Nhật Bản: 54.000 đô la

1 năm thuê xế sang “thoải mái” và hoàn toàn miễn phí: 45.000 đô la

Cả đời sử dụng sản phẩm chăm sóc da: 31.200 đô la

Quyên tặng đồ ăn dành cho vật nuôi ở bất cứ trung tâm cứu trợ vật nuôi nào: 6.300 đô la

Gói luyện tập thể dục thể hình: 6.250 đô la

Phiếu chăm sóc da bằng tia laze: 5.530 đô la

Phiếu xông hơi thư giãn tại spa: 5.060 đô la

Dịch vụ miễn phí tại khách sạn Grand Hotel Excelsior Vittoria: 5.000 đô la

Dịch vụ miễn phí tại khách sạn Grand Hotel Tremezzo: 5.000 đô la

Dịch vụ spa: 4.800 đô la

Dịch vụ chuyển phát quà tặng miễn phí: 2.000 đô la

Dịch vụ nâng ngực không cần phẫu thuật: 1.900 đô la

Ba khóa huấn luyện riêng với chuyên gia thể hình: 1.400 đô la

Luyện tập riêng với chuyên gia thể hình: 900 đô la

Tấm lợp năng lượng mặt trời: 500 đô la

Trang phục đồ thêu cho nữ: 300 đô la

Kẹo của thương hiệu nổi tiếng: 300 đô la

Giấy vệ sinh thượng hạng: 275 đô la

Đồ chơi tình dục dành cho nữ: 250 đô la

Dụng cụ làm tóc: 250 đô la

Máy hút thuốc điện tử: 249 đô la

Phiếu trị liệu đau nhức: 193 đô la

Trang sức: 150 đô la

Sản phẩm chăm sóc da: 134 đô la

Dịch vụ gửi hoa tang: 125 đô la

Ví tiện dụng: 125 đô la

Cọ trang điểm: 109 đô la

Đồ uống: 99 đô la

Đồ uống: 75 đô la

Đồ uống: 70 đô la

Miếng dán bảo vệ màn hình: 60 đô la

Bình uống nước thời trang: 47 đô la

Đồ uống: 39 đô la

Bánh sôcôla: 35 đô la

Phần mềm dọn rác máy tính: 30 đô la

Trang sức thủ công: 25 đô la

Miếng dán thấm mồ hôi: 21 đô la

Protein tổng hợp: 20 đô la

Kẹo giảm cân: 20 đô la

Máy làm sạch đồ vải: 12 đô la

Bánh giàu protein: 6 đô la

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast