Phí Phương Anh đoạt quán quân The Face 2016

Với phần ứng xử thông minh, cô gái 19 tuổi của đội Hồ Ngọc Hà vượt qua ba đối thủ để chiến thắng trong đêm chung kết tại TP HCM, tối 3/9.

phi phuong anh doat quan quan the face 2016

Phí Phương Anh đăng quang. Ảnh: Zing

Phí Phương Anh là gương mặt được đánh giá cao ở đội Hồ Ngọc Hà tại The Face (tên tiếng Việt là Gương mặt thương hiệu) mùa thứ nhất. Cô mang vẻ đẹp hiện đại, cá tính. Trong suốt cuộc thi, thí sinh này luôn chịu khó tiếp thu và nỗ lực để tiến bộ.

Khi được xướng tên chiến thắng, Phí Phương Anh nhận sự chúc mừng không chỉ từ huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà mà còn từ các đối thủ. Cô gái trẻ xúc động rớt nước mắt.

* Video: Phương Anh trong vòng tay gia đình đêm chung kết

Trong đêm chung kết, Phương Anh thể hiện tròn trịa các phần thi khiêu vũ và chụp ảnh tương tác với màn hình led. Cô gây ấn tượng ở phần thi ứng xử.

Người đẹp sinh năm 1997 nhận câu hỏi: "Theo bạn đại sứ thương hiệu có cần thay đổi phong cách cá nhân để phù hợp với thương hiệu?". Phương Anh bình tĩnh và trả lời cô đọng: "Là một đại sứ thương hiệu, em luôn phải dung hòa giữa cá nhân và đặc tính thương hiệu. Nếu có thay đổi, đó phải là sự thay đổi thông minh để vừa hoàn thiện bản thân, vừa làm cho thương hiệu trở nên tốt hơn. Trong cuộc sống luôn cần thay đổi để thích nghi, thích nghi nhưng không thể đánh mất mình".

phi phuong anh doat quan quan the face 2016

Sự bình tĩnh, thông minh đã giúp Phí Phương Anh đội Hồ Ngọc Hà giành danh hiệu cao nhất của cuộc thi "Gương mặt thương hiệu" mùa đầu tiên.

Trước đó ở tập 9, Phương Anh cũng từng giúp đội Hồ Ngọc Hà chiến thắng nhờ khả năng ứng xử nhanh nhạy với các phóng viên.

Ba thí sinh còn lại gồm Quỳnh Mai (đội Lan Khuê), Khánh Ngân (đội Phạm Hương) và Chúng Huyền Thanh (đội Hà Hồ) đồng vị trí á quân. Hai gương mặt Lilly Nguyễn, Quỳnh Mai nhận giải thưởng của nhà tài trợ.

phi phuong anh doat quan quan the face 2016

Phí Phương Anh kết hợp cùng người mẫu Minh Trung trong phần thi khiêu vũ.

Quá chú trọng vào các màn biểu diễn lồng ghép thương hiệu, đêm chung kết The Face không nêu bật được tố chất người mẫu của top 4.

Ngoài phần thi ứng xử để thể hiện bản lĩnh truyền thông của các cô gái, khả năng catwalk cùng nét biểu cảm của họ chưa để lại ấn tượng cho người xem. 4 thí sinh xuất sắc không có màn trình diễn những bước catwalk điêu luyện để tôn váy áo, thay vào đó, họ dàn đội hình trình diễn cùng top 12 của cuộc thi.

Hai phần thi chính để chứng tỏ khả năng biểu cảm của các cô gái lại nặng tính biểu diễn nhảy múa, khiêu vũ. Mỗi thí sinh thể hiện quá nhiều động tác trong màn trình diễn khiến họ rơi vào lúng túng, ảnh hưởng đến thần thái. Trong phần thi chụp ảnh cùng khách mời, để có được bức ảnh theo yêu cầu, lần lượt từng thí sinh phải trải qua nhiều động tác vũ đạo tương tác với màn hình. Khán giả chưa kịp cảm nhận rõ thí sinh đang phải thể hiện cho các yếu tố "đất, lửa, nước và mây khói" thì họ đã kết thúc phần thi với tạo dáng cuối cùng.

Ở thử thách khiêu vũ, top 4 cần thể hiện tài năng, cá tính, thông qua đó làm toát lên tính năng của nhãn hàng. Vì vậy, họ phải nhập tâm để diễn tả câu chuyện. Vẻ căng thẳng hiện rõ trên gương mặt các cô gái trong cách họ đu người, bay bổng hay xoay vòng trên không. Chỉ có Quỳnh Mai ghi dấu ấn ở phần thi này nhờ lợi thế từng là một vũ công. Trong vai nữ điệp viên mang vũ khí sắc đẹp và sự quyến rũ, cô dẫn dắt người xem qua những bước nhảy uyển chuyển trên nền nhạc sôi động, qua đó làm bật tính năng của sản phẩm nước hoa.

Là một khán giả có mặt ở sân khấu đêm thi, chị Thanh Hương chia sẻ: "Cách dàn dựng của ban tổ chức có thể phù hợp với hiệu ứng quảng cáo truyền hình. Nhưng điều này làm cho phần giới thiệu tố chất của một người mẫu - người đại diện thương hiệu - bị mờ nhạt. Người mẫu không nhất thiết phải nhảy múa, khiêu vũ nhiều như thế".

Tuy thế, sự cố gắng của các cô gái trong đêm thi được khán giả và ba huấn luyện viên ủng hộ.

Người xem tại sân khấu liên tục vỗ tay mỗi khi Phí Phương Anh đu người, hay Khánh Ngân cùng bạn diễn lả lướt trên nền nhạc Valse. Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà chia sẻ: "Sự non nớt của thí sinh từ những ngày đầu khiến tôi yêu thích. Các bạn non nớt nhưng vẫn cá tính. Giờ phút này sau một chặng đường dài, ngồi đây chứng kiến sự trưởng thành của mỗi người, tim tôi còn đập mạnh hơn các bạn. Tôi hạnh phúc với những gì các bạn đã thể hiện".

phi phuong anh doat quan quan the face 2016

Từ trái qua: giám khảo Phạm Hương, Hồ Ngọc Hà, host Vĩnh Thụy và giám khảo Lan Khuê trong đêm chung kết.

Khuấy động không khí đêm chung kết là sự tham gia của các ca sĩ Lưu Hương Giang, Sơn Tùng M-TP, nhóm S-Girl.

The Face là chương trình truyền hình thực tế dành cho nghề người mẫu quảng cáo. Được tổ chức tại Việt Nam lần đầu tiên, The Face đem tới thông điệp: "Vẻ đẹp chạm đến thương hiệu".

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast