Phim tháng 8: Dàn sao Oscar sẵn sàng phục vụ khán giả Việt

Một dàn sao Oscar sẽ ’phục vụ’ khán giả Việt tận tình vào tháng 8. ’Thực đơn’ điện ảnh tháng 8 khá đa dạng với các ’món’ từ Mỹ, Pháp, Anh, Hàn Quốc, Ấn Độ. Hãy đón xem.

phim thang 8 dan sao oscar san sang phuc vu khan gia viet

"Món" có gia vị Oscar

Nam tài tử điển trai Jean Dujardin, từng giành giải Oscar với phim The Artist đã "chấp nhận" hóa thân thành người người đàn ông... thấp bé nhưng chinh phục được nàng luật sư tóc vàng quyến rũ trong phim Up for love.

Cặp đôi đũa lệch (Up for love) sẽ mang đến cho khán giả hương vị hài, lãng mạn kiểu Pháp và tất nhiên không thể thiếu nụ hôn kiểu Pháp nữa. Phim sẽ ra rạp ngày 12/8/2016.

Brie Larson đã đến Việt Nam quay Kong: Skull Island, đã ăn bánh mì giòn Việt Nam, đã mặc đồ thổ cẩm... Vào ngày 19/8 tới đây, cô sẽ "trở lại" Việt Nam trong bộ phim đã mang về cho cô tượng vàng Oscar: Room (tựa Việt Thế giới của Jack).

Tất nhiên khán giả sẽ chỉ được gặp cô ở màn ảnh rộng, để cùng hồi hộp với vai diễn trong Room, có kịch bản dựa trên chất liệu tiểu thuyết và vụ án có thật về người phụ nữ tên Josef Fritzl bị chính cha mình cầm tù và cưỡng hiếp suốt 24 năm.

Nam diễn viên Ấn Độ Dev Patel nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vai nam chính trong bộ phim giành 8 giải Oscar Triệu phú ổ chuột sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai diễn thiên tài toán học Srinivasa Ramanujan.

Người đi tìm vô cực (The man who knew infinity) là phim tiểu sử, tâm lý dựa trên sự kiện có thật về nhà toán học Srinivasa. Ramanujan xuất thân trong một gia đình nghèo khó ở Ấn Độ đã giành được học bổng vào trường đại học lừng danh Cambridge trong Thế chiến I. Tại đây, anh đã đề ra được nhiều lý thuyết toán học dưới sự hướng dẫn của giáo sư G. H. Hardy (do Jeremy Irons thủ vai). Phim sẽ ra rạp ngày 12/8/2016.

"Món" Hàn Quốc

Những ai yêu thích sự lãng mạn sẽ không nên bỏ qua Tuyết rơi mùa hè, phim tâm lý, tình cảm Hàn Quốc. Phim chứa ba câu chuyện nhỏ về tình cha con, bằng hữu và đôi lứa. Đây là một bộ phim mang thông điệp đầy lạc quan: mọi thứ sẽ thật tuyệt với nếu chúng ta biết cách thể hiện cảm xúc với những người xung quanh. Tuyết rơi mùa hè sẽ ra rạp ngày 5/8/2016.

Những ai yêu thích hành động, kinh dị nên xem Chuyến tàu sinh tử (Train to Busan) sẽ ra rạp ngày 12/8. Đây là "bom tấn" đầu tiên của người Hàn làm về đề tài Zombie (xác sống). Trailer đã hé lộ những cảnh quay kịch tính đến nghẹt thở trong cuộc chiến sinh tồn của một nhóm người trên tàu cao tốc, khi Hàn Quốc bùng phát dịch bệnh Zombie.

Ngoài ra trong tháng 8 này khán giả sẽ được xem một bom tấn khác của Hàn Quốc là Thiên tài lừa đảo, kể về huyền thoại bịp bợm có thật trong lịch sử: Kim Seon-dal (mỹ nam Yoo Seung-ho thủ vai). Sở hữu vẻ ngoài điển trai, bộ óc thông minh và lòng can đảm, Kim Seon-dal dẫn đầu nhóm lừa đảo siêu đẳng với hành tung xuất quỷ nhập thần đại náo cả đất nước. Phim dự kiến ra rạp 12/8.

"Món" kinh dị

Thực đơn phim kinh dị của tháng 8 cực kỳ phong phú. Ba phim kinh dị dự kiến khởi chiếu ngày 5/8 gồm 1920 London - phim kinh dị Ấn Độ, 2 bộ phim phim kinh dị Mỹ Hồn ma trở lại và Vùng nước tử thần (The Shallows). Trong khi 1920 London và Hồn ma trở lại là phim kinh dị tâm linh, thì Vùng nước tử thần là cuộc đấu tranh sinh tồn căng thẳng nghẹt thở của Nancy (Blake Lively đóng) với cá mập trắng.

Trailer "Vũng nước tử thần"

Và những "món" khác

Giữa một rừng phim ngoại, Nắng là phim Việt hiếm hoi sẽ ra mắt vào 31/8/2016. Nắng là câu chuyện về hai mẹ con Mưa - một người phụ nữ bị thiểu năng trí tuệ (do danh hài Thu Trang đóng) và cô con gái bé nhỏ Nắng (bé Kim Thư đóng), bỗng một ngày rơi vào bi kịch dính dáng đến tội phạm buôn bán ma túy.

Phong thần bảng truyền kì của Trung Quốc mang màu sắc giống Cuộc chiến những vị thần của Hollywood. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng: Lý Kiên Kiệt, Phạm Băng Băng, Lương Gia Huy, Huỳnh Hiểu Minh, Cổ Thiên Lạc...

Bộ phim xoay quanh mối tình oan nghiệt nổi tiếng trong truyền thuyết của Trung Quốc giữa yêu nữ gian tà vạn người mê Đát Kỷ (Phạm Băng Băng) và hôn quân hoang dâm vô độ Trụ Vương (Lương Gia Huy). Phim dự kiến khởi chiếu 26/8.

Những khán giả yêu thích hành động, hài có thể tìm đến War Dogs. Hai chàng trai trẻ David Packouz và Efrainm thắng một hợp đồng trị giá 300 triệu USD từ Lầu Năm Góc về việc cung cấp vũ khí cho quân đồng minh của Mỹ ở Afghanistan. Nhưng khi tới đây 2 "con nhà giời" mới phát hiện mình chỉ là tốt thí. Phim khởi chiếu 19/8.

Theo Ngọc Diệp/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast