Sáng nay trao giải Oscar 2016

Lễ trao giải Oscar 2016 diễn ra sáng nay (giờ VN) tại nhà hát Dolby Theatre ở Hollywood, Los Angeles. Xem tường thuật chi tiết bên dưới.

Sáng nay trao giải Oscar 2016 ảnh 1

Các đề cử Oscar 2016

Có 24 hạng mục giải được trao.

Lễ hội điện ảnh Oscar năm nay bị phủ bóng bởi xìcăngđan “phân biệt chủng tộc”, khi mà không một diễn viên da màu nào được đề cử các giải diễn xuất. Do đó, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào người dẫn chương trình Chris Rock, nam diễn viên hài da màu nổi tiếng.

Nguồn tin từ Hollywood tiết lộ Chris Rock viết lại hoàn toàn bài phát biểu khai mạc chương trình, và nhiều khả năng nội dung mới sẽ mang tính chất chỉ trích Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ (AMPAS).

“Tôi nghĩ Chris Rock sẽ đề cập đến vấn đề này. Và đây là điều mà chương trình Oscar và AMPAS cần” - Reuters dẫn lời biên tập viên tạp chí Variety Tim Gray nhận định.

Trước đó đạo diễn Spike Lee và nam diễn viên Will Smith đã tẩy chay lễ trao giải Oscar năm nay để phản đối AMPAS. Dù vậy lời kêu gọi tẩy chay Oscar không nhận được sự ủng hộ của phần đông các ngôi sao Hollywood. Và “không có mợ thì chợ vẫn đông”, chắc chắn đêm hội Oscar vẫn sẽ đầy sôi động và hấp dẫn.

Ở giải diễn viên, mọi cặp mắt đều hướng về Leonardo DiCaprio và trông chờ xem liệu lần này tài tử điển trai tài hoa này có đoạt giải sau bốn lần được đề cử nhưng đều ra về tay trắng hay không.

Và nếu The revenant của DiCaprio và đạo diễn Mexico Alejandro Inarritu đoạt giải phim hay nhất, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Hollywood một nhà làm phim lập nên kỳ tích có hai tác phẩm giành vinh quang Oscar trong hai năm liên tiếp.

Brie Larson - nữ diễn viên 26 tuổi vừa sang Việt Nam đóng phim Kong: Skull Island - đoạt một loạt các giải BAFTA, Critic's Choice Award, Quả Cầu Vàng, Screen Actors Guild Awards và Independent Spirit Awards và chỉ còn trông chờ cầm tượng vàng Oscar để khép lại một mùa giải toàn thắng nhờ vai diễn trong phim Room.

Giải nữ diễn viên phụ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba người đẹp Alicia Vikander với The Danish girl (Cô gái Đan Mạch), Rooney Mara trong Carol và Kate Winslet trong Steve Jobs.

Ở giải nam diễn viên phụ, ngôi sao cơ bắp Sylvester Stallone có nhiều lợi thế với vai diễn đầy cảm xúc trong Creed.

Lady Gaga, Sam Smith, The Weeknd… là các nghệ sĩ trình diễn những ca khúc được đề cử Bài hát hay nhất trong đêm Oscar.

Trong số các ngôi sao được mời lên sân khấu công bố và trao giải có mam tài tử Hàn Quốc Lee Byung-hun.

Sáng nay trao giải Oscar 2016 ảnh 2

Các đề cử Oscar 2016

Sáng nay trao giải Oscar 2016 ảnh 3

Các đề cử Oscar 2016

Sáng nay trao giải Oscar 2016 ảnh 4

Oscar 2016 sẽ vinh danh những bộ phim và diễn viên xuất sắc nhất.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast