Thiên Bảo bỏ mũ, đoạt giải Á quân 1 Solo cùng Bolero

(Baohatinh.vn) - Dù diễn ra vào đêm 27 tết nhưng cái tên Thiên Bảo đủ sức quyến rũ người hâm mộ tạm gác những bận rộn, lo toan để thảnh thơi theo dõi, cổ vũ cho mình trong đêm chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero. Và, anh đã không phụ lòng người hâm mộ khi đoạt giải Á quân 1 của cuộc thi này…

thien bao bo mu doat giai a quan 1 solo cung bolero

Từ đầu cuộc thi, Thiên Bảo luôn xuất hiện với hình ảnh người đàn ông đội mũ đẹp trai, lãng tử

Với nhạc phẩm đơn ca “Qua xóm nhỏ” của nhạc sỹ Mạnh Phát, Thiên Bảo đã được đặt vào thử thách khá khó khăn khi đây là một bài hát có cấu trúc phức tạp, đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo của người thể hiện. Thiên Bảo đã thể hiện tròn trịa bản lĩnh của mình khi “khoe” được trọn vẹn làn hơi phong phú, cột hơi chắc, dài và sự linh hoạt trong xử lý các phần chuyển đoạn. Với tư cách một người hâm mộ, tôi thực sự tự hào về giọng hát của quê hương Hà Tĩnh.

thien bao bo mu doat giai a quan 1 solo cung bolero

Chuẩn bị cho đêm thi chung kết, Thiên Bảo đã tập luyện rất nghiêm túc và chịu khó tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện

Một Thiên Bảo vừa lãng tử trong hình ảnh, điềm đạm, vững vàng trong giọng hát đã thủ thỉ kể câu chuyện âm nhạc quen thuộc bằng dấu ấn riêng của mình… Sắc thái riêng đó đã được nữ giám khảo Mỹ Huyền công nhận và kỳ vọng, khi bước ra khỏi cuộc thi, Thiên Bảo sẽ “đóng đinh” tên mình vào nhiều tác phẩm khác.

Nếu như, trong tiết mục đầu tiên của đêm chung kết, Thiên Bảo vẫn giữ hình ảnh lãng tử, hào hoa như xuyên suốt từ đầu chương trình đến nay, thì trong phần tốp ca, Thiên Bảo đã khiến khán giả ngạc nhiên và thích thú trong hình ảnh mới. Thay cho chiếc mũ quen thuộc là mái tóc thời thượng, trẻ trung. Bên cạnh đó, trang phục cũng rất lịch lãm, sành điệu. Dù vậy, phong cách biểu diễn và giọng hát của anh thì vẫn vậy, vẫn thể hiện sự chín chắn của bậc đàn anh, cháy hết mình nhưng lại rất khiêm nhường khi hoà giọng cùng bạn diễn.

thien bao bo mu doat giai a quan 1 solo cung bolero

Hình ảnh lịch thiệp, hào hoa và chững chạc của Thiên Bảo trong đêm chung kết

Trong một lần nói chuyện gần đây, Thiên Bảo cho biết anh và các thí sinh đang gấp rút tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết. Trong quá trình đó, 3 người đã trở thành anh em và ai đăng quang ngôi vị nào đều không phải là điều quá quan trọng nữa. Trong đêm chung kết, những gì anh nói đã được thể hiện trọn vẹn trong tiết mục tốp ca. Với liên khúc 7 bài hát: Giã từ - Sầu lẻ bóng - Tình yêu trả lại trăng sao - Không còn nhớ người yêu - Đắp mộ cuộc tình - Quán nửa khuya - Nếu xuân này vắng anh, đạo diễn chương trình đã dành “đất diễn” riêng cho các thí sinh thể hiện cái tôi của mình đồng thời cũng khiến khán giả xúc động trong cách các thí sinh nhường nhịn, nương nhau.

thien bao bo mu doat giai a quan 1 solo cung bolero

Trước giờ lên sóng

Với 58,5 điểm, Thiên Bảo không đoạt được ngôi vị Quán quân như niềm hy vọng, tin yêu của người hâm mộ. Ngay sau khi ngôi vị được xác định, nhiều khán giả đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối cho giọng ca xuất sắc của Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, với tôi, điều đó không quan trọng, quan trọng là Thiên Bảo đã đến và ở lại trong trái tim của người hâm mộ. Và, sau ánh hào quang này, Thiên Bảo sẽ tiếp tục con đường âm nhạc của mình như thế nào để không hoài phí tài năng của mình như 12 năm chôn vùi tiếng hát đã qua. Tôi và khán giả của anh chờ đợi anh tiếp tục toả sáng, tiếp tục sáng tạo để “đóng đinh” tên tuổi của mình vào những ca khúc Bolero vốn dĩ rất xưa cũ…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast