Thổ Nhĩ Kỳ làm phim về cuộc đảo chính thất bại

Pana - Hãng sản xuất phim và truyền hình nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ, nhà sản xuất loạt phim truyền hình đình đám Valley of the wolves (Thung lũng của người sói) - vừa công bố sẽ làm một bộ phim về cuộc đảo chính thất bại ngày 15-7.

Bộ phim sẽ mang tên Thung lũng của người sói - Đảo chính.

Theo AFP, kể từ tập phim đầu tiên ra đời năm 2003, trong nhiều năm qua Thung lũng của người sói đã làm mê mẩn nhiều lứa khán giả Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp việc một số nhà phê bình chỉ trích xu hướng cổ vũ quá mức chủ nghĩa dân tộc tính, quan điểm chống Mỹ và bài Do Thái được thể hiện trong các phim này.

tho nhi ky lam phim ve cuoc dao chinh that bai

Theo báo Aksam (Thổ Nhĩ Kỳ), vấn đề về quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ sẽ đóng vai trò quan trọng nhất trong kịch bản của bộ phim này. Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có nhật báo Hurriyet, tiết lộ thông tin nhà sản xuất phim Thung lũng của người sói - Đảo chính có được quyền sở hữu tên miền trang web chính thức của bộ phim này (kurtlarvadisidarbe.com) từ ngày 18-5, tức là hai tháng trước khi cuộc đảo chính diễn ra.

Theo đó, nhiều cơ quan truyền thông đặt câu hỏi nghi vấn và câu hỏi này cũng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội tại Thổ Nhĩ Kỳ: “Có phải Thung lũng của người sói biết trước về vụ đảo chính?”.

Tuy nhiên trong tháng qua, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kịch liệt bác bỏ những cáo buộc thiếu căn cứ cho rằng họ đã nắm được trước thông tin tình báo về kế hoạch cuộc đảo chính ngày 15-7.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast