Toàn cảnh lễ trao giải Oscar năm 2017

Sự cố đọc nhầm tên phim chiến thắng tại lễ trao giải Oscar năm 2017 đã cứu vớt một đêm trao giải buồn bã và tẻ nhạt. Bộ phim La La Land dù hụt giải Phim hay nhất nhưng vẫn đại thắng với 6 giải thưởng khác nhau.

Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong phần công bố giải thưởng Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2017 khi người công bố giải thưởng đọc nhầm tên bộ phim chiến thắng. Hai người công bố giải thưởng công bố giải thưởng Phim hay nhất thuộc về La La Land và cả ê-kíp của bộ phim đã ùa lên sân khấu chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi nhận giải thì MC thừa nhận họ đã đọc nhầm tên phim chiến thắng. Giải thưởng Oscar dành cho phim hay nhất thuộc về bộ phim Moonlight. MC của chương trình đã nói lời xin lỗi người hâm mộ và khán giả dưới sân khấu đã im lặng một hồi lâu trước sự cố có một không hai trong lịch sử lễ trao giải Oscar này.

Dù người đồng nghiệp Ryan Gosling tuột mất giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng Emma Stone - nữ chính của bộ phim La La Land đã xuất sắc vượt qua những cái tên danh tiếng khác như Isabelle Huppert – Elle as Michèle Leblanc Ruth Negga, Natalie Portman, Meryl Streep để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Emma nên cô rất xúc động nghẹn ngào khi lên sân khấu nhận tượng vàng. Trước đó, Emma cũng đã giành giải Quả cầu vàng 2017 với vai diễn nữ nghệ sĩ Mia mộng mơ trong La La Land.

Emma Stone được biết tới là một trong những nữ diễn viên được trả cát-sê cao nhất thế giói trong năm 2015 và được đề cử một giải Oscar, hai giải điện ảnh Anh, ba giải Quả cầu vàng và hai lần giành giải SAGs. Trong lần để cử thứ hai tại một kỳ Oscar, ngôi sao người Mỹ đã giành chiến thắng. Đứng trên sân khấu, cô gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, người thân và những khán giả hâm mộ luôn dành tình cảm và sự ủng hộ với cô.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Emma Stone giành giải Oscar năm 2017 dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 89 đã thuộc về nam diễn viên sinh năm 1975 - Casey Affleck. Trước đó, ngôi sao 41 tuổi đã giành cả hai giải thưởng điện ảnh uy tín khác là Quả cầu vàng và BAFTA.

Casey Affleck xuất thân là một nam diễn viên nhí. Anh từng được đề cử Oscar và Quả cầu vàng nhiều lần trước đây nhưng năm nay là lần đầu tiên anh nhận cả hai giải thưởng này với vai diễn người đàn ông hoảng loạn xuất sắc trong Manchester by the sea.

Đạo diễn Damien Chazelle của La La Land đã hạnh phúc bước lên sân khấu nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng quan trọng đầu tiên mà bộ phim nhận được nhiều để cử Oscar nhất năm 2017 có được trong đêm trao giải. Hiện tại, ba hạng mục quan trọng Phim hay nhất, Nam diễn viên hay nhất, Nữ diễn viên hay nhất đang còn đề ngỏ và La La Land đều có đề cử trong những hạng mục này.

Damien Chazelle, năm nay 1985, đang là đạo diễn kiêm kịch bản gia tại Mỹ. Anh bắt đầu thử sức với công việc đạo diễn vào năm 2009 với bộ phim ca nhạc Guy and Madeline on a Park Bench. Anh tốt nghiệp đại học Harvard University vào năm 2007 và được xem là một trong những đạo diễn triển vọng của Hollywood đương đại.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2017, bộ phim La La Land đã giành chiến thắng tuyệt đối với 7 giải thưởng trong tổng số 7 đề cử và tại Oscar năm 2017, bộ phim này cũng đang lập kỷ lục cả về đề cử lẫn giải thưởng nhận được.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Đạo diễn Damien Chazelle dẫn bạn gái tới dự lễ trao giải Oscar 2017. Anh giành giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Sau 4 giải thưởng, La La Land phải nhường hai giải phụ quan trọng khác cho các đối thủ khác. Giải kịch bản hay nhất đã được trao cho bộ phim Manchester by the Sea và kịch bản chuyển thể hay nhất được trao cho Moonlight. Tính tới thời điểm này, bộ phim Moonlight đã giành được 2 trong tổng số 8 đề cử Oscar lần thứ 89.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Bộ phim La La Land đã giành hai giải tại Oscar năm 2017 dành cho Quay phim hay nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất.

Ca khúc chủ đề của bộ phim La La Land - City of stars đã xứng đáng nhận giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất. Đây là giải thưởng thứ 4 dành cho bộ phim này trong tổng cộng 11 đề cử của Oscar lần thứ 89 bên cạnh các giải như Quay phim hay nhất, Kịch bản gốc hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Trước đó, cặp đôi Emma Stone và Ryan Gosling của La La Land đã giới thiệu phần trình diễn của John Legend ca khúc “City of Stars”, ca khúc chủ đề của bộ phim La La Land. Những cảnh quay lạng mãn và đẹp như mơ của bộ phim ca nhạc được nói nhiều nhất trong năm đã đã được tái hiện ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2017.

Bộ phim ca nhạc La La Land đã giành giải thưởng thứ hai trong đêm trao giải, đó là giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất. Vượt qua những đối thủ khác, Justin Hurwitz của La La Land đã giành giải Kịch bản gốc hay nhất. Đây là giải thưởng thứ ba trong đêm trao giải mà bộ phim kỷ lục đề cử Oscar 2017 nhận được.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Bộ phim Jungle Book giành giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

John Gilbert đã giành giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với bộ phim Hacksaw Ridge trong hạng mục Biên tập phim hay nhất. Đây là lần đầu tiên John giành giải Oscar và là lần thứ hai anh nhận được đề cử tại một kỳ Oscar.

Bộ phim The Salesman của điện ảnh Iran đã giành giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Đạo diễn Asghar Farhadi không thể có mặt tại Mỹ vì chính sách cấm người nhập cư mới của Tổng thống Donald Trump. Bản thân Farhadi sau đó chủ động từ chối nhận đặc cách từ Viện hàn lâm khi ông muốn góp tiếng phản đối chính phủ của Trump. Đây cũng là lần thứ hai điện ảnh Iran có vinh dự nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar. Lần trước, đó là tác phẩm A Separation (2011) - một tác phẩm khác của Farhadi.

Giải thưởng Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất đã được trao cho ê-kíp của bộ phim The Jungle Book.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Cặp đôi của "50 sắc thái" - Jamie Dornan và Dakota Johnson dắt tay nhau lên công bố giải thưởng.

Bộ phim nhận 11 đề cử Oscar năm 2017 - La La Land đã giành giải thưởng đầu tiên trong đêm trao giải. Đó là giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. “La La Land” do đạo diễn Damien Chazelle “nhào nặn” và viết kịch bản với sự tham gia diễn xuất của Ryan Gosling và Emma Stone. Kịch bản bộ phim xoay quanh chuyện tình buồn giữa một chàng nhạc sĩ và một nữ diễn viên trẻ trong công cuộc lập nghiệp và tìm kiếm cơ hội tại Los Angeles. Bộ phim chính thức ra mắt khán giả thế giới vào tháng 12/2016 và được giới chuyên môn đánh giá cao. Phim được Hiệp hội điện ảnh Mỹ đưa vào danh sách Top 10 bộ phim đáng xem nhất năm 2016. Doanh thu thương mại của phim lên tới 85 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Zootopia giành giải Phim hoạt hình hay nhất của Oscar năm 2017.

Giải thưởng Phim hoạt hình hay nhất đã được trao cho "Zootopia". Bộ phim hoạt hình 3D được sản xuất vào năm 2016 và là bộ phim hoạt hình thứ 55 phiên bản 3D trong lịch sử của kênh Walt Disney. Phim kể về mối quan hệ bạn bè thân thiết giữa một chú thỏ và một con cáo.

Zootopia ra mắt khán giả toàn thế giới vào tháng 2/2016 và đã phá vỡ kỷ lục phòng vé trong ngày đầu ra mắt và thu về cho nhà sản xuất hơn 1 tỉ đô la Mỹ. Đây cũng là một trong những bộ phim có doanh thu thương mại cao nhất trong lịch sử điện ảnh năm 2016 và xếp thứ 26 trong danh sách những bộ phim có doanh thu thương mại "khủng" nhất lịch sử điện ảnh. Bộ phim hoạt hình này cũng giành chiến thắng tại Quả cầu vàng 2017 và tại Critics" Choice.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc đã thuộc về ngôi sao da màu Viola Davis với vai diễn trong Fences sau khi đánh bại những đối thủ khác như Naomie Harris, Nicole Kidman, Octavia Spencer và Michelle Williams.

Ngôi sao da màu 51 tuổi từng nhiều lần nhận được đề cử Quả cầu vàng, BAFTA, Oscar, SAGs, nhưng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2017 là giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên mà Viola nhận được. Năm 2012, bà từng được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Thành Long nhận giải Thành tựu tại lễ trao giải Oscar năm 2017.

Ngôi sao châu Á - Thành Long là một trong những ngôi sao giành giải Thành tựu điện ảnh cùng với Anna V. Coates, Lynn Stalmaster và Frederick Wiseman.

Giải thưởng Trang điểm và làm tóc đẹp nhất đã thuộc về ê-kíp của bộ phim Suicide Squad trong khi giải thưởng Trang phục đẹp nhất thuộc về bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them.

Bộ phim ca nhạc La La Land đã tuột mất giải thưởng Bộ phim biên tập âm thanh hay nhất vào tay bộ phim Arrival trong khi bộ phim Hacksaw Ridge giành giải Phim mixing nhạc hay nhất.

Một tiếng trước khi lễ trao giải chính thức diễn ra, nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hollywood đã có mặt trên thảm đỏ của lễ trao giải để trò chuyện, giao lưu cùng người hâm mộ. Họ chia sẻ cảm xúc hồi hộp về kết quả lễ trao giải năm nay và tin rằng, lễ trao giải Oscar năm 2017 sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Justin Timberlake trình diễn mở màn lễ trao giải Oscar năm 2017.

Alicia Vikander có mặt trên sân khấu để công bố giải Nam diễn viên phụ xuất sắc. Người giành chiến thắng trong hạng mục này là Mahershala Ali của bộ phim đồng tính Moonlight. Đây là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Mahershala Ali tại một lễ trao giải Oscar và cũng là chiến thắng đầu tiên của bộ phim nhận được 8 đề cử Moonlight tại kỳ Oscar năm nay.

Mahershala Ali, sinh năm 1974, là một diễn viên người Mỹ và theo đạo Hồi. Anh từng nổi tiếng với vai diễn Richard Tyler trong loạt phim hành động “The 4400”. Ngoài ra, anh còn góp mặt trong bộ phim “The Curious Case of Benjamin Button” nhưng chỉ là một vai diễn phụ. Vai diễn Juan, một người buôn ma túy trong bộ phim về đề tài đồng tính Moonlight (2016) đã mang về cho Ali giải thưởng điện ảnh danh giá đầu tiên trong sự nghiệp. Trước lễ trao giải, Ali đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và từng giành những giải thưởng tại lễ trao giải SAG, Critics" Choice và đề cử Quả cầu vàng nhưng bị tuột mất giải thưởng.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Mahershala Ali nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar năm 2017.

Giải thưởng Trang điểm và làm tóc đẹp nhất đã thuộc về ê-kíp của bộ phim Suicide Squad trong khi giải thưởng Trang phục đẹp nhất thuộc về bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them. Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp nhà thiết kế huyền thoại Colleen Atwood của Fantastic Beasts and Where to Find Them giành giải thưởng Oscar.

Bộ phim ca nhạc La La Land đã tuột mất giải thưởng Bộ phim biên tập âm thanh hay nhất vào tay bộ phim Arrival trong khi bộ phim Hacksaw Ridge giành giải Phim mixing nhạc hay nhất.

Lễ trao giải Oscar 2017 mở màn bằng màn trình diễn ca khúc Can"t Stop the Feeling của Justin Timberlake. Đây cũng chính là ca khúc nhận đề cử Ca khúc trong phim xuất sắc khi xuất hiện trong bộ phim Trolls.

toan canh le trao giai oscar nam 2017

Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 đang diễn ra tại Los Angeles, Mỹ, ngày 27/2.

24 hạng mục khác nhau sẽ được lần lượt công bố trong lễ trao giải lần thứ 89. Diễn viên hài Jimmy Kimmel là người dẫn dắt lễ trao giải năm nay và đây là lần đầu tiên Jimmy nhận được cơ hội này.

Danh sách đề cử cho lễ trao giải Oscar lần thứ 89 được công bố vào tháng 1 vừa rồi. Theo đó, bộ phim ca nhạc La La Land dẫn đầu đề cử năm nay khi có mặt tại cả 14 hạng mục. Đây được xem là con số kỷ lục với một bộ phim ca nhạc trong lịch sử các kỳ Oscar. Bộ phim âm nhạc ấn tượng nhất trong năm có mặt ở hầu hết các hạng mục quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Kịch bản gốc hay nhất…

Hai bộ phim Arrival và Moonlight đứng thứ hai về số lượng đề cử khi hiện diện trong 8 hạng mục.

Kết quả lễ trao giải Oscar lần thứ 89 (năm 2017)

Phim hay nhất

Moonlight

Đạo diễn xuất sắc nhất

Damien Chazelle - La La Land

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Emma Stone - La La Land

Nam diễn viên xuất sắc nhất

Casey Affleck - Manchester By the Sea

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Viola Davis - Fences

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Mahershala Ali - Moonlight

Kịch bản gốc hay nhất

Chuyển thể kịch bản hay nhất

Barry Jenkins - Moonlight

Quay phim xuất sắc nhất

Linus Sandgren - La La Land

Phim hoạt hình hay nhất

Zootopia

Biên tập âm thanh hay nhất

Arrival

Hòa âm âm thanh hay nhất

Hacksaw Ridge

Kỹ xảo hình ảnh đẹp nhất

The Jungle Book

Thiết kế trang phục đẹp nhất

Colleen Atwood - Fantastic Beasts and Where to Find Them

Phim tài liệu hay nhất

O.J.: Made in America

Phim tài liệu ngắn hay nhất

The White Helmets

Biên tập phim hay nhất

Hacksaw Ridge – John Gilbert

Phim nước ngoài hay nhất

The Salesman – Iran – Asghar Farhadi

Trang điểm và làm tóc đẹp nhất

Suicide Squad

Nhạc phim hay nhất

Hacksaw Ridge - Kevin O"Connell, Andy Wright, Robert Mackenzie và Peter Gracedouble-dagger

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất

La La Land - David Wasco

Phim ngắn hành động hay nhất

Sing

Ca khúc trong phim hay nhất

City of Stars - La La Land

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast