Việt Nam lần đầu tiên dự LHP Cannes tại Pháp

Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) cho biết lần đầu tiên cơ quan này chủ trì, phối hợp với Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp (CNC), một số công ty và các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, phát hành phim... tham dự Liên hoan Phim (LHP) quốc tế Cannes lần thứ 70.

viet nam lan dau tien du lhp cannes tai phap

Một trong 3 pano giới thiệu hình ảnh Việt Nam lại Cannes. Ảnh: Cục Điện ảnh Việt Nam

Trong những ngày diễn ra sự kiện điện ảnh lớn và uy tín nhất thế giới này (từ 17-22/5), đoàn Việt Nam sẽ trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại "Gian hàng Việt Nam" trong chợ phim Cannes; giới thiệu LHP quốc tế Hà Nội 2018.

Tại đây, đoàn sẽ đón tiếp khách tham quan cũng như các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, nhà tổ chức liên hoan phim quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến điện ảnh, du lịch Việt Nam.

Tham gia LHP Cannes, Việt Nam mang đến bộ phim truyện mới nhất “Đảo của dân ngụ cư” của nữ đạo diễn Hồng Ánh và 3 dự án phim khác là "Vợ ba", "Vị" và "Con culi không biết khóc". Những bộ phim này sẽ được giới thiệu tại Gian hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, gian hàng cũng giới thiệu các bối cảnh quay phim hấp dẫn là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam, qua đó quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam.

Tại LHP Cannes, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức “Đêm Việt Nam” nhằm tạo dấu ấn cho điện ảnh Việt Nam qua việc giới thiệu những bộ phim giành giải thưởng trong các LHP Việt Nam và LHP quốc tế năm 2016, 2017… Những dự án phim mới cùng bối cảnh quay phim hấp dẫn và ẩm thực đặc sắc Việt Nam cũng được giới thiệu trong “Đêm Việt Nam”.

Một trong những điểm nhấn của Việt Nam tại LHP Cannes lần này là những hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, vịnh Hạ Long, Sơn Đoòng… được in trên tấm pano lớn, đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere (đối diện với Cung LHP).

Theo VGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast