Việt Nam sẽ có công viên chủ đề như Disneyland

(Baohatinh.vn) - Một công viên giải trí trong nhà do đơn vị sở hữu thương hiệu nhân vật mèo Hello Kitty nổi tiếng thế giới - Công ty Sanrio Hồng Kông, hợp tác cùng Tập đoàn BRG của Việt Nam phát triển, được dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào năm 2018, thông tin được tờ Nikkei Asian Review (Nhật Bản) đăng tải hôm nay (27/10).

viet nam se co cong vien chu de nhu disneyland

Bên trong công viên giải trí Sanrio Puroland ở Nhật Bản.

Đây cũng sẽ là công viên chủ đề đầu tiên có quy mô lớn tại Việt Nam.

Theo Nikkei Asian Review, Công ty Sanrio cùng Tập đoàn BRG vừa ký một thỏa thuận hợp tác phát triển một công viên giải trí trong nhà với các nhân vật của Sanrio tại Hà Nội. Ngoài Hello Kitty, nhiều nhân vật nổi tiếng khác như My Melody, PomPomPurin… cũng sẽ có mặt tại công viên này.

Việc ký kết thỏa thuận với BRG mới đây cũng đánh dấu lần thứ sáu phía Sanrio cấp quyền để phát triển các công viên giải trí ở nước ngoài. Trước đó, các công viên chủ đề có sự hợp tác của Sanrio đã có mặt tại các nước như Anh, Hàn Quốc...

Quy mô đầu tư sẽ được hai bên quyết định sau. Hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa có một khu vui chơi giải trí có quy mô lớn nào tương tự như Disneyland hay Universal Studios. Cả Sanrio và BRG đều đặt mục tiêu sẽ thu hút được nhiều lượt khách tham quan bằng cách tận dụng sự nổi tiếng của các nhân vật.

Số lượng các công viên chủ đề của Sanrio ở châu Á đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Vào năm 2012, một khu vui chơi trong nhà có quy mô nhỏ đã được mở tại Malaysia. Tiếp đó, vào năm 2015, một một công viên ngoài trời có quy mô lớn cũng được giới thiệu tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Trong bối cảnh khi tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang mở rộng, chi tiêu cho các hoạt động vui chơi giải trí cũng tăng lên. Theo Sanrio, mỗi năm, có 5 triệu người Việt Nam đi du lịch ở nước ngoài.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast