160 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ huyện Thạch Hà được tôn vinh

Tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Thạch Hà lần thứ X, tổ chức sáng 4-6 có 160 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 21 nghìn thiếu niên nhi đồng toàn huyện. Trong số này, có 1 bạn đạt giải Cờ vua quốc tế, 1 bạn học sinh giỏi quốc gia, 58 bạn học sinh giỏi cấp tỉnh và 97 học sinh giỏi cấp huyện.

Hội đồng đội Thạch Hà có 48 liên đội, trong đó 32 liên đội tiểu học, 16 liên đội THCS, với 16. 794 đội viên và 4.051 nhi đồng. Trong 5 năm qua dưới sự chỉ đạo của hội đồng đội tỉnh, sự chăm lo của tổ chức đoàn và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành đoàn thể đội viên thiếu niên nhi đồng toàn huyện đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Nhằm tạo điều kiện cho đội viên, thiếu nhi nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng, sống có ước mơ, hoài bão, các cấp bộ đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa to lớn giáo dục các em truyền thống yêu nước anh hùng, tinh thần hiếu học của vùng quê cách mạng. Hưởng ứng phong trào “Trần Quốc Toản”, những năm qua các liên đội trong toàn huyện đã tổ chức tặng 1.680 suất quà trị giá 162 triệu đồng, 2850 bộ quần áo, 965 bộ sách giáo khoa cho các Mẹ Việt nam anh hùng, đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy tốt truyền thống hiếu học của quê hương, những năm gần đây, kết quả học, rèn luyện và chất lượng giáo dục của Thạch Hà luôn dẫn đầu trong toàn tỉnh. Trong 5 năm qua có 16.250 bạn đặt danh hiệu 5 năm liền là học sinh tiên tiến; 14.464 em đặt học sinh giỏi cấp huyện; 1.267 em đặt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh; 18 em đặt học sinh giỏi quốc gia và 1 em đặt học sinh giỏi môn cờ vua khu vực ASEAN.

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhị Việt Nam” được các liên đội triển khai thực hiện hiệu quả… hơn 10.000 đội viên ưu tú được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, hội đồng đội huyện Thạch Hà đã biểu dương 52 đội viên và nhi đồng tiêu biểu cho phong trào Chúng em làm theo lời Bác trong toàn huyện và trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000đ cho 10 bạn có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast