2 khối lớp cuối cấp THCS, THPT Hà Tĩnh được đến trường: Học sinh háo hức, phụ huynh phấn khởi!

(Baohatinh.vn) - Sáng mai (27/4), gần 34 ngàn học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn Hà Tĩnh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài. Thông tin này không chỉ khiến nhiều học sinh, giáo viên vui ngay mà cả các bậc phụ huynh Hà Tĩnh cũng trông đợi suốt thời gian qua...

Em Trần Ngọc Anh - lớp 12 C2 - Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà): Chờ đón ngày gặp lại thầy cô, bạn bè

2 khối lớp cuối cấp THCS, THPT Hà Tĩnh được đến trường: Học sinh háo hức, phụ huynh phấn khởi!

Trong thời gian nghỉ học vừa qua, chúng em vẫn được các thầy cô giáo giao bài tập thông qua phần mềm giảng dạy trực tuyến để ôn tập và tham khảo. Mặc dù có đầy đủ tài liệu cho tất cả các môn nhưng việc học online trong thời gian dài cũng khiến học sinh cuối cấp như chúng em khá lo lắng. Ngoài ra, do không có sự đốc thúc và theo dõi quá trình học tập, tiến bộ của các thầy cô nên có lúc sao nhãng và thiếu đi sự tự giác trong quá trình học tập.

Chính vì vậy, khi nghe quyết định Hà Tĩnh cho học sinh đi học trở lại từ ngày 27/4 khiến bản thân em và các bạn rất vui mừng khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Đây còn là cơ hội giúp em có thể chuẩn bị tốt hơn cho kì thi cuối cấp sắp tới. Bản thân em cũng thường xuyên theo dõi các thông tin về dịch bệnh và đã chuẩn bị kiến thức phòng dịch kỹ càng để có thể chuẩn bị tâm lý tới trường một cách tốt nhất.

Cô Đào Phương Lan - Hiệu phó Trường THPT Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên): Xây dựng lại kế hoạch dạy học phù hợp

2 khối lớp cuối cấp THCS, THPT Hà Tĩnh được đến trường: Học sinh háo hức, phụ huynh phấn khởi!

Để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào ngày 27/4, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng lại kế hoạch dạy học phù hợp theo hướng tinh giản nội dung chương trình của Bộ và Sở GD&ĐT từ trước, tạo thuận lợi cho học sinh trong việc tiếp thu kiến thức, không để các em phải căng thẳng trong việc ôn tập. Nhà trường cũng sẽ đảm bảo việc ôn tập kiến thức cho học sinh và hoàn thành được chương trình đúng thời gian mà Bộ GD&ĐT đã đề ra (trước ngày 15/7/2020).

Quan trọng hơn nữa, trước khi đón học sinh trở lại học tập, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất; bố trí chỗ rửa tay, nước sát khuẩn ở mỗi lớp học và tuyên truyền vận động các phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang khi tới trường, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, những trường hợp có hiện tượng ho, sốt không đến trường và chủ động đến bệnh viện khám, điều trị kịp thời.

Thầy Nguyễn Ánh Hồng - Giáo viên Sinh học, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ): Hỗ trợ các em ôn tập thêm ngoài chương trình trên lớp

2 khối lớp cuối cấp THCS, THPT Hà Tĩnh được đến trường: Học sinh háo hức, phụ huynh phấn khởi!

Trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19, việc thực hiện dạy học trực tuyến vẫn đảm bảo được chương trình và học sinh vẫn có thể lĩnh hội được nội dung bài giảng. Tuy nhiên, việc dạy trực tuyến chỉ phù hợp trong thời gian ngắn, còn duy trì lâu dài có thể ảnh hưởng đến việc tiếp thu bài giảng của các em.

Việc ra bài tập trên mạng hơi khó khăn cho học sinh vì các em không thiết lập được nhóm và sẽ không làm bài tập nhóm được. Đồng thời, việc soạn một bài giáo án bằng hình thức trực tuyến so với hình thức thông thường cũng sẽ có những cách khác nhau và phải đầu tư nhiều hơn.

Tuy nhiên, để giúp các em có thể tiếp thu kiến thức sâu và nhanh hơn sau khi đi học trở lại vào ngày 27/4 tới, tôi đã cùng tổ chuyên môn thảo luận, xây dựng nhiều bộ đề môn Sinh học để cho các em làm thêm khi tham gia các buổi học trên lớp, đồng thời hỗ trợ các em ôn tập kiến thức qua các phần mềm dạy học lúc ở nhà.

Chị Trần Thị Vân Khánh (TP Hà Tĩnh): Tôi vui và các cháu cũng rất mừng

2 khối lớp cuối cấp THCS, THPT Hà Tĩnh được đến trường: Học sinh háo hức, phụ huynh phấn khởi!

Tôi hiện có 3 người con đang theo học lớp 9, lớp 7 và mầm non tại các trường trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Việc nhà trường cho các cháu nghỉ học để phòng tránh dịch tôi thấy rất cần thiết và bố mẹ cũng yên tâm hơn.

Trong khoảng thời gian ở nhà tránh dịch, ngoài việc các cháu học online trực tuyến, theo dõi các bài giảng trên các kênh truyền hình thì gia đình cũng thường xuyên trao đổi, kết nối với các thầy cô để đảm bảo việc học cho con. Tuy nhiên, việc nghỉ học quá dài khiến tôi cũng có chút lo lắng các cháu sẽ quên bài. Hơn nữa cậu con trai cả của gia đình tôi đang là học sinh cuối cấp nên nếu tiếp tục kéo dài việc học trực tuyến sẽ khiến việc học cũng như chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Vì vậy, ngay khi nhận tin học sinh được đi học trở lại khiến tôi và các cháu rất mừng. Tôi đã chuẩn bị thêm khẩu trang, nước rửa tay cho các con trước ngày trở lại trường.

2 khối lớp cuối cấp THCS, THPT Hà Tĩnh được đến trường: Học sinh háo hức, phụ huynh phấn khởi!

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast