2 tỷ đồng phát triển thư viện thân thiện cho 20 trường tiểu học

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/6, Sở GD&ĐT phối hợp với tổ chức Room to Read (Mỹ) ký thoả thuận hợp tác chương trình thư viện thân thiện với 20 trường tiểu học được hưởng lợi từ dự án thuộc 2 huyện Cẩm Xuyên và Nghi Xuân.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT cảm ơn sự quan tâm của Bộ GD&ĐT cũng như tổ chức Room to Read trong việc góp phần nâng cao hiệu quả thư viện.

2 ty dong phat trien thu vien than thien cho 20 truong tieu hoc

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Nguyễn Thị Hải Lý: Sự quan tâm của tổ chức sẽ là cú hích cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện theo hướng phát huy năng lực tự học của học sinh.

Mô hình thư viện thân thiện là phương pháp đưa sách đến gần hơn với trẻ em, tạo môi trường thân thiện, thu hút cán bộ giáo viên, học sinh đến đọc sách, báo, tài liệu, góp phần nâng cao chất lượng học tập và công tác giảng dạy trong nhà trường. Sự quan tâm của Bộ, của tổ chức sẽ là cú hích cho giáo dục tiểu học Hà Tĩnh trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện theo hướng phát huy năng lực tự học của học sinh.

2 ty dong phat trien thu vien than thien cho 20 truong tieu hoc
2 ty dong phat trien thu vien than thien cho 20 truong tieu hoc

Ký hợp tác giữa tổ chức Room to read với Sở GD&ĐT và Phòng Giáo dục 2 huyện hưởng lợi

Được biết, tại Việt Nam, Hà Tĩnh là 1 trong 7 tỉnh được dự án lựa chọn. Với sự hỗ trợ của dự án, các nhà trường sẽ được củng cố, nâng cấp CSVC, bổ sung sách, giá sách, thảm trải thư viện với tổng kinh phí mỗi thư viện 100 triệu đồng. Thời gian thực hiện dự án sẽ kéo dài từ năm 2016 - 2019.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast