220 học sinh Hương Bình đi học trở lại

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (8/12), Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê Trần Đình Hùng cho biết, 220 học sinh Hương Bình (Hương Khê) đã trở lại trường học tập.

Đầu năm học 2014-2015, do phản đối việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình với Trường THCS Phúc Đồng và Trường THCS Hòa Hải nên nhiều phụ huynh (từ cấp học mầm non đến THCS) không cho con em đến trường.

Theo kế hoạch, mỗi tuần học sinh THCS và tiểu học đến trường muộn sẽ học thêm 2-3 buổi để phấn đấu hoàn thành chương trình năm học trong tháng 6/2015.
Theo kế hoạch, mỗi tuần học sinh THCS và tiểu học đến trường muộn sẽ học thêm 2-3 buổi để phấn đấu hoàn thành chương trình năm học trong tháng 6/2015.

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã tích cực vào cuộc tuyên truyền vận động, phân tích rõ việc sáp nhập trường là chủ trương đúng đắn; việc không cho con em đến trường học tập, vui chơi là vi phạm pháp luật.

Địa phương cũng đã có một số chính sách hỗ trợ đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một số đối tượng lôi kéo, kích động cản trở con em Hương Bình đến trường.

Đến nay, đã có 220 học sinh Hương Bình đến trường tiếp tục học tập; trong đó có 62 em ở bậc mầm non, 67 em ở bậc tiểu học và 91 em ở bậc THCS; riêng sáng nay (8/12) có 27 em trở lại trường.

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT Hương Khê Trần Đình Hùng, phòng đã tăng cường 18 giáo viên (7 giáo viên tiểu học, 11 giáo viên THCS) về Trường TH Hương Bình, Trường THCS Phúc Đồng và Trường THCS Hòa Hải để dạy thêm cho học sinh đi học muộn.

Theo kế hoạch, mỗi tuần ở bậc học tiểu học sẽ học thêm từ 2-3 buổi và ở bậc THCS sẽ học thêm 3 buổi để phấn đấu hoàn thành chương trình năm học trong tháng 6/2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast