5.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh thi đại học ở Vinh

Để hỗ trợ thí sinh tại cụm thi Vinh, hội sinh viên Đại học Vinh và các đơn vị liên quan đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, trong đó 5.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Ông Lê Minh Giang, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Vinh, cho biết chương trình tiếp sức mùa thi 2014 đã được lên kế hoạch cụ thể từ đầu tháng. Theo đó, toàn cụm thi Vinh năm nay có hơn 30 đội thanh niên tình nguyện với hơn 1.000 sinh viên tham gia. Chương trình đã vận động được 5.000 suất cơm miễn phí và hàng trăm nhà trọ giá rẻ phục vụ thí sinh.

Lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2014 tại thành phố Vinh. Ảnh: Tú Ngọc.
Lễ ra quân tiếp sức mùa thi 2014 tại thành phố Vinh. Ảnh: Tú Ngọc.

Từ 30/6 các đội thanh niên tình nguyện bắt đầu triển khai tại các điểm xung yếu như nhà ga, bến xe, cổng trường Đại học Vinh để đón tiếp hướng dẫn những thí sinh đầu tiên đổ về thành phố.

Các đội tình nguyện này có trách nhiệm tư vấn, giới thiệu cho thí sinh và người nhà các nhà trọ, điểm ăn uống giá rẻ, an toàn và miễn phí. Chương trình tiếp sức được chia làm hai đợt theo lịch thi.

Ngoài hướng dẫn thí sinh, các đội tình nguyện còn phối hợp với cảnh sát giao thông địa phương phân luồng vào giờ cao điểm tại các điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc trong những ngày diễn ra kỳ thi, phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực như lợi dụng kỳ thi để nâng giá các dịch vụ, trộm cắp.

Hội còn xây dựng chuyên mục “Tiếp sức mùa thi 2014” và thành lập tổ tư vấn trực tuyến thông qua mạng xã hội (facebook.com/TruongDaiHocVinh) nhằm cung cấp, hỗ trợ miễn phí về địa chỉ ăn, nghỉ, những thắc mắc mùa thi cho thí sinh và người nhà.

Tại cụm thi Vinh năm nay số thi sinh đăng ký dự thị cả hai đợt là hơn 46.000 (giảm 15.000 so với năm 2013) của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast