9 giáo viên, học sinh Hà Tĩnh vào vòng chung kết Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh có 9 giáo viên và học sinh (trong tổng số 128 giáo viên, học sinh cả nước) được lựa chọn vào vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021-2022.

Được phát động từ đầu tháng 1 năm 2022, Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021 - 2022 dành cho học sinh, giáo viên THPT và THCS được đông đảo giáo viên, học sinh hưởng ứng.

9 giáo viên, học sinh Hà Tĩnh vào vòng chung kết Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Nội dung tuyên truyền về ATGT đã được ngành GD&ĐT Hà Tĩnh triển khai trong trường học với nhiều hình thức linh hoạt. (Ảnh chụp tại Trường THCS Nguyễn Du- TP Hà Tĩnh).

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, toàn tỉnh có 59.173 giáo viên, học sinh ở 100% trường THPT, THCS và các trường liên cấp có 2 bậc học nói trên tham gia. Cuộc thi có 2 vòng, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Đối với học sinh: vòng thi thứ nhất, học sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông (ATGT), Luật Giao thông đường bộ và câu hỏi tự luận; vòng thi thứ 2 dành cho thí sinh có thành tích xuất sắc ở vòng 1 viết bài tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Đối với giáo viên: vòng 1 thi trắc nghiệm về kiến thức ATGT, Luật Giao thông đường bộ, làm bài tự luận và chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và giáo dục ATGT cho học sinh hoặc xử lý tình huống sư phạm; vòng 2, thí sinh có thành tích xuất sắc ở vòng 1 sẽ lựa chọn nội dung của tài liệu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS và THPT để xây dựng kế hoạch bài dạy và dạy thử nghiệm.

9 giáo viên, học sinh Hà Tĩnh vào vòng chung kết Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Việc ký cam kết thực hiện Luật ATGT được học sinh các trường THPT thực hiện nghiêm túc. (Ảnh chụp tại TrườngTHPT Nguyễn Công Trứ- Nghi Xuân).

Học sinh và giáo viên tham gia thi trực tuyến bằng cách trả lời trực tiếp câu hỏi trắc nghiệm và đính kèm bài tự luận trực tiếp trên trang website: http://giaoducatgttrongtruonghoc.com.vn

Xuất sắc vượt qua hàng trăm ngàn thí sinh trên toàn quốc, Hà Tĩnh có 9 giáo viên và học sinh (trong tổng số 128 giáo viên, học sinh cả nước) được lựa chọn vào vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2021-2022.

Dự kiến, vòng chung kết năm nay sẽ được tổ chức và trao giải vào tháng 4 tại thành phố Hồ Chí Minh.

9 giáo viên, học sinh Hà Tĩnh tham gia vòng chung kết gồm:

- Bùi Thị Cảnh - GV Trường THCS Sơn Hà (Cẩm Xuyên)

- Nguyễn Thị Công Dung - GV Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

- Bùi Thị Minh Hương - GV Trường THPT Can Lộc

- Đào Thị Huệ - GV Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà)

- Phan Vân Anh - HS lớp 7E, Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên

- Nguyễn Thị Hà Xuyên- HS lớp 11A6, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

- Nguyễn Viết Duy Bảo - HS lớp 11A7, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

- Phạm Nguyễn Khánh Ly - HS lớp 10A4, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

- Hà Thị Ngọc - HS lớp 11A10 - Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên)

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast