An toàn giao thông mang đến cho trẻ thơ cuộc sống bình yên

Rộn rã những sắc âm và mang đậm ý nghĩa giáo dục sâu sắc là những cảm nhận rõ nét từ Hội thi “An toàn giao thông trong trường mầm non” của trường Mầm non 1 (TP Hà Tĩnh).

7 đội tuyển với gần 30 cô trò tham gia hội thi đến từ 4 khối của nhà trường đã dệt nên bức tranh sinh động, hấp dẫn mang thông điệp “ATGT mang đến cho trẻ thơ cuộc sống bình yên”.

Màn chào hỏi của đội thi khối nhà trẻ
Màn chào hỏi của đội thi khối nhà trẻ

Hội thi thu hút khán giả bởi sự hấp dẫn trong cả 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, chung sức và năng khiếu.

Màn chào hỏi rộn ràng với phần trình diễn thời trang độc đáo với những người mẫu thời trang nhí trong những trang phục, những biển báo giao thông; những làn điệu dân ca mượt mà, hóm hỉnh… Tất cả giới thiệu một cách sinh động, khéo léo về từng đội dự thi và nội dung, ý nghĩa của hội thi.

Phần thi kiến thức với những tình huống được vận dụng một cách sáng tạo những kiến thức lý thuyết vào thực tiễn giảng dạy của cô và cách xử lý chững chạc, thuyết phục của các cháu đã cho thấy phương pháp truyền đạt, giáo dục ATGT ở trường thực sự đã mang lại những kết quả đáng mừng.

Những màn trình diễn năng khiếu được đánh giá là phần thi hấp dẫn nhất. Các tiểu phẩm về tình huống giao thông của cô và trò, với việc làm chủ sân khấu diễn đạt khá nhuần nhuyễn, có tính chuyên nghiệp cao, đã phản ánh đúng thực trạng an toàn giao thông và ý thức tham gia giao thông của người dân hiện nay.

Phần thi năng khiếu của đội thi khối 4 tuổi
Phần thi năng khiếu của đội thi khối 4 tuổi

Sau những tiếng cười sảng khoái, những tràng pháo tay nổ giòn, mỗi tiểu phẩm là một lời nhắn nhủ, nhắc nhở chân thực và sâu sắc đến các cháu học sinh và tất cả chúng ta, hãy nâng cao ý thức chấp hành Luật ATGT vì hạnh phúc của bản thân, gia đình và xã hội.

Trong số các tiểu phẩm được thể hiện trong phần thi này, mọi người đặc biệt chú ý 2 tiểu phẩm: “Ngọc Hoàng xuống hạ giới” và “Tấm Cám trẩy hội”, không chỉ thể hiện sâu sắc ý nghĩa của ATGT trong cuộc sống mà còn mang đến những màn trình diễn giàu tính nghệ thuật và mới mẻ.

Cuộc thi đã khép lại với các phần thưởng dành cho tất cả các đội tham gia, trong đó giải nhất đã thuộc về đội số 5 của cô Nguyễn Thị Nhung - cháu Nguyễn Trọng Đạt và giải tập thể xuất sắc được trao cho khối 5 tuổi.

Tuy nhiên, thành công lớn nhất của sân chơi, đó là đã trở thành dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục ATGT cho lứa tuổi mầm non; là diễn đàn tuyên truyền ý thức chấp hành Luật Giao thông đến các bậc phụ huynh và toàn xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast