Bé 15 tháng bị bảo mẫu trói tay chân, nhét khăn vào miệng

Chỉ vì trẻ khóc mà hai cô giáo mầm non tại cơ sở mầm non Sơn Ca phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình đã trói tay chân và lấy khăn bịt miệng

Dù chưa dừng hoạt động nhưng nhiều phụ huynh đã đến đón con về sau khi thông tin loan ra

Dù chưa dừng hoạt động nhưng nhiều phụ huynh đã đến đón con về sau khi thông tin loan ra

Ngay sáng 6-10, nhiều phụ huynh đã có mặt tại cơ sở mầm non Sơn Ca để xin đón con về, không cho đi học ở trường này nữa.

Đình chỉ ngay hoạt động của cơ sở mầm non Sơn Ca

Vụ việc xảy ra ngày 5-10. Theo tường trình của cô giáo Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Tú Anh, vào lúc 12g30 ngày 5-10 trong giờ ngủ trưa, bé trai Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) đã la hét.

Vì sợ ảnh hưởng tới các cháu khác đang ngủ, nên cô Linh bế cháu ra ngoài dỗ dành. Vì Long không nín nên cô Linh đã dùng khăn màn buộc tay và chân cháu lại.

Khi Long nín được một lát thì cô Linh bế cháu vào phòng và đặt nằm cạnh cô Tú Anh, khi cô này đang ngủ.

Lát sau cháu Long lại bật khóc to làm cô Tú Anh đã thức dậy. Cô Tú Anh dỗ cháu Long và cháu nín khóc. Nhưng ngay sau đó Long lại khóc khiến các cháu khác thức dậy, cô Tú Anh tức giận, lấy khăn bịt miệng cháu lại. Vừa lúc đó thì ba mẹ cháu Long bước vào, nhìn thấy và gọi cho chủ cơ sở.

Công an phường Nam Lý cũng đã có mặt ngay sau tại cơ sở này.

Cũng trong sánhg 6-10, chủ cơ sở mầm non Sơn Ca là bà Trần Thị Thuý Hằng thừa nhận đã xảy ra vụ việc trong cơ sở của mình và nhận sai sót trong quản lý đội ngũ giáo viên.

“Dù đây là sự việc ngoài ý muốn nhưng tôi nhận sai và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước phụ huynh cũng như xin lỗi tất cả phụ huynh và các cơ quan quản lý” - bà Hằng nói.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, được biết cơ sở mầm non Sơn Ca hoạt động từ tháng 8-2014, hiện có gần 50 cháu, nhưng vẫn chưa có giấy phép thành lập và hoạt động theo quy định của địa phương và ngành giáo dục.

Ông Nguyễn Văn Tuế, chủ tịch UBND phường Nam Lý cho biết: “Phường đã có nhắc nhở cơ sở này thực hiện các thủ tục thành lập và hoạt động theo quy định nhưng chưa được thực hiện.

Đáng lẽ ra chưa hoàn chỉnh các thủ tục thì cơ sở không được hoạt động, nhưng vẫn hoạt động như vừa qua thì chúng tôi thấy có trách nhiệm của địa phương trong vụ việc đáng tiếc này”.

Có mặt tại cơ sở mầm non Sơn Ca, ông Đoàn Đức Liêm, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, đã yêu cầu bà Hằng và các cơ quan liên quan ở TP Đồng Hới đình chỉ ngay việc hoạt động của cơ sở mầm non Sơn Ca và trả các cháu về gia đình.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình Đoàn Đức Liêm (bìa trái) yêu cầu bà Trần Thị Lệ Hằng (bìa phải) dừng hoạt động cơ sở mầm non Sơn Ca

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình Đoàn Đức Liêm (bìa trái) yêu cầu bà Trần Thị Lệ Hằng (bìa phải) dừng hoạt động cơ sở mầm non Sơn Ca

Phẫn nộ cách "dỗ trẻ" của cô giáo mần non

Trước đó, ngày 5-10, cộng đồng mạng đã nổi giận khi đọc được chia sẻ của mẹ bé Long trên facebook về việc chị đã tận mắt chứng kiến con trai mình bị các cô hành hạ như thế nào qua hệ thống camera.

Trên facebook Hằng Đinh, người mẹ chia sẻ ngày 30-9-2015 con trai chị bắt đầu đi học tại trường mầm non này.

Đi học về con chị khóc rất nhiều, không cho mẹ lau mặt, không chịu tắm trong khi trước đây con rất thích tắm đồng thời có một vết nhỏ thâm tím nơi bả vai.Cũng theo mẹ bé Long, những ngày tiếp theo, đi học về con chị vẫn khóc, đêm con lại bật dậy và hét rất to.

Theo chia sẻ của chị:

“Ngày 5-10-2015, lúc 10g26 mẹ mở camera theo dõi con. Cô L. đang cho con ăn. Cô véo tai con mấy lần vì con không chịu ăn. Con khóc. Mẹ xót xa lắm.

10g57 cô H. kéo con vào góc lấy thìa inox (thìa vẫn đút cho các bé ăn) lôi con vào góc (có lẽ cô nghĩ góc này camera không tới được) đánh liên tục vào 2 tay con, đánh liên tục vào 2 má con.

Mẹ chua xót. Mẹ khóc, điện thoại ba con về ngay để lên làm việc với hiệu trưởng. Có lẽ mẹ đã hiểu ra lý do vì sao con hốt hoảng khi ngủ. 12g30 mẹ lên tới lớp con, quá nóng giận mẹ đẩy cửa vào không gõ cửa.

"Trời ơi. Con bị đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân trói chặt về phía sau, cô A. đang nhét khăn vào miệng còn còn cô L. và một cô nữa đang giữ con. Nét mặt vật vã của con lúc đó làm mẹ đau tới tận tim gan.

Mẹ lao vào ôm lấy con. Ba cô kia kéo mẹ ra để tháo dây buộc tay và chân con. Mẹ hét lên: "Tránh xa con tôi ra".

Ba đi sau mẹ chạy lại giữ lấy con. Mẹ ôm con xuống sân. Mẹ đau đớn. Người con nhiều vết thâm, con khóc, con ôm chặt lấy mẹ, mẹ đau đớn tới quặn thắt”...

“Họ là phụ nữ, người đã là mẹ, người sẽ là mẹ. Nhưng họ không hiểu được nỗi đau này của mẹ, nỗi đau mà tới giờ nghĩ lại mẹ vẫn thấy thật kinh hoàng, mẹ sẽ không thể nào quên. Còn con liệu có cách nào để xóa đi được những tổn thương mà họ đã gây ra...

Cố gắng vượt qua con nhé, những đem tiếp theo có lẽ con sẽ lại bật dậy và khóc. Con trai, mẹ sẽ ôm con thật chặt để con ngủ ngon hơn. Mẹ yêu con nhiều lắm”.

Nhiều người đã phẫn nộ, lên án cách hành xử dã man của các cô giáo khi đọc chia sẻ của chị Hằng Đinh, đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm khắc.

Ảnh bé bị trói chân tay được chị Hằng chia sẻ trên trang cá nhân

Ảnh bé bị trói chân tay được chị Hằng chia sẻ trên trang cá nhân

Bên trong cơ sở mầm non Sơn Ca

Bên trong cơ sở mầm non Sơn Ca

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast