Bế mạc Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnhHà Tĩnh tại Hà Nội

Trong chương trình Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ X, các đại biểu đã ra Hà Nội viếng lăng Bác, gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và bế mạc đại hội tại Văn miếu Quốc Tử giám.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với các cháu thiếu nhi Hà Tĩnh

Đại diện thiếu nhi Hà Tĩnh báo cáo với Bác Hồ, trong những năm qua, thiếu nhi Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như phong trào “nuôi heo tiết kiệm” giúp bạn nghèo vượt khó học giỏi, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ… Về học tập, trong 5 năm qua đã có 7.500 thiếu nhi là học sinh giỏi tỉnh, hàng trăm em là học sinh giỏi quốc gia. Trong đoàn thiếu nhi ra Hà Nội lần này của tỉnh có 27 học sinh giỏi quốc gia, 129 học sinh giỏi tỉnh… Trước vong linh của Người, thiếu nhi Hà Tĩnh hứa sẽ tiếp tục viết tiếp truyền thống văn hóa và hiếu học của quê hương Hà Tĩnh, tiếp tục rèn luyện, học tập tốt hơn nữa để đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Sáng 28-6 ,tại cuộc gặp mặt thân mật 168 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu cho hơn 20 vạn thiếu niên nhi đồng của tỉnh Hà Tĩnh, nhân dịp các cháu ra tham quan Thủ đô Hà Nội, báo công dâng Bác, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh đều là những học sinh giỏi, chăm ngoan, hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ, tương thân tương ái với bạn bè, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương các cháu thiếu niên, nhi đồng Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng nhiều phong trào thi đua thiết thực, trong đó có chương trình thắp sáng ước mơ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, nuôi lợn tiết kiệm, phong trào nói lời hay làm việc tốt...

Thiếu nhi Hà Tĩnh tham quan tại Văn miếu Quốc Tử giám

Ân cần thăm hỏi tình hình học tập, những thuận lợi và khó khăn trong cuộc sống thường ngày của các cháu, Chủ tịch Quốc hội mong muốn thiếu niên, nhi đồng Hà Tĩnh hãy thực hiện thật tốt 5 điều dạy của Bác Hồ, thấm nhuần từng lời dạy đó trong tâm tưởng, trí não của mình và biến thành hành động thiết thực hàng ngày.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hà Tĩnh đã kết thúc thành công tốt đẹp với phiên bế mạc tại Văn miếu Quốc Tử giám, là trường đại học cổ xưa nhất của Việt Nam, nơi tôn vinh, khen tặng những học sinh giỏi trong cả nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast