Bí quyết của nữ sinh đạt giải nhất quốc gia môn Lịch sử

(Baohatinh.vn) - Đã hơn 1 tuần biết tin mình đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nhưng Cao Thị Việt Anh - học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vẫn chưa hết bất ngờ và vui mừng. Với 17/20 điểm, Việt Anh đã xuất sắc giành giải nhất môn Lịch sử. Trước đó, khi còn là học sinh lớp 11, Việt Anh đã giành giải ba học sinh giỏi quốc gia môn học này.

Bí quyết của nữ sinh đạt giải nhất quốc gia môn Lịch sử ảnh 1

Việt Anh cho rằng, lịch sử rất sinh động và phong phú, không hề nhàm chán như nhiều bạn trẻ suy nghĩ.

Chia sẻ về bí quyết để đạt được thành tích cao ở bộ môn “kén” người học này, Việt Anh cho biết: “Em thường xuyên theo dõi chương trình thời sự, cập nhật tin tức về những biến động của tình hình thế giới. Từ đó, tích lũy được nhiều kiến thức để vận dụng vào bài viết”.

Ngoài ra, chăm chỉ làm bài kiểm tra trên lớp và ở nhà cũng là cách giúp Việt Anh học giỏi môn Lịch sử. Việt Anh tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để luyện đề thi. Trong quá trình học, em luôn tập trung cao để hiểu sâu kiến thức, vì đề thi học sinh giỏi quốc gia phải tư duy, nhận biết và phân tích vấn đề. Song song với đó, Việt Anh cũng thường xuyên trau dồi cách diễn đạt trong sáng và logic.

Giấy ghi nhớ là một trong những dụng cụ học tập luôn được Việt Anh mang theo bên mình. Việt Anh cho biết: “Em dùng giấy nhớ để ghi các mốc sự kiện quan trọng, sau đó dán ở những nơi quen thuộc như: phòng học, nhà ăn, cạnh giường ngủ...”.

Việt Anh cho rằng, lịch sử rất sinh động và phong phú, không hề nhàm chán như nhiều bạn trẻ suy nghĩ. “Bọn em thường được nghe cô giáo kể những câu chuyện về lịch sử trong nước và trên thế giới. Sau đó, mọi người tập trung bàn luận hết sức sôi nổi. Đối với em, mỗi giờ học Lịch sử đều đem lại cảm giác hứng thú và đầy lôi cuốn. Qua những câu chuyện của cô giáo, em không chỉ tiếp thu kiến thức hiệu quả mà có thể tư duy, liên kết các sự kiện nhanh hơn” - Việt Anh cho hay.

Ngoài giờ học trên lớp, việc học nhóm cũng mang lại cho Việt Anh nhiều kinh nghiệm quý. Tranh thủ mọi lúc, em học nhóm với các thành viên trong đội tuyển Sử. Điều này đã mang lại nhiều kết quả vì các em có thể bổ trợ cho nhau. Bạn Cẩm Tú (lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) cho biết: “Việc học nhóm giúp chúng em ghi nhớ kiến thức nhanh hơn. Việt Anh cũng thường giúp đỡ, hỗ trợ các bạn trong đội tuyển”. Kỳ thi quốc gia vừa rồi, Cẩm Tú cũng đã xuất sắc giành giải nhì. Được biết, đội tuyển Sử có 6 em tham dự cuộc thi thì cả 6 em đều đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Chia sẻ ước mơ cũng như mục tiêu tiếp theo của mình, Việt Anh cho biết: “Bố mẹ muốn em thi vào ngành an ninh nhưng em lại mơ ước trở thành luật sư. Em biết, nghề này không hề đơn giản nhưng em sẽ quyết tâm theo đến cùng mơ ước của mình”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast