Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng quà cho 3 thủ khoa ĐH Y Hà Nội

Sáng 1/8, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đi tặng quà cho 3 học sinh là thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội. Cùng đi có Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Trong kỳ thi đại học vừa qua, em Đậu Thị Thu (xóm 7, xã Đức Thịnh), học sinh trường THPT Hồng Lĩnh, cùng 2 học sinh trường THPT Minh Khai là Thái Thị Quỳnh Trang (khối phố 6 – TT Đức Thọ) và Trần Đình Anh (thôn Châu Trinh – xã Tùng Ảnh) đều đạt 29,5 điểm – là 3 trong 4 em đạt điểm thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội; riêng em Đậu Thị Thu còn đạt á khoa Đại học Dược Hà Nội với 28 điểm.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà cho em Đậu Thị Thu
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà cho em Đậu Thị Thu

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng mỗi em 5 triệu đồng cùng bức ảnh Bác Hồ với mong muốn các em luôn nâng cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương của Người.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, các em là niềm tự hào của gia đình, của quê hương Hà Tĩnh khi đã viết tiếp trang sử vẻ vang của đất học Đức Thọ. Đạt được thành tích này, ngoài nỗ lực của bản thân là sự giáo dục của gia đình, sự quan tâm của địa phương. Mong rằng, trong thời gian tới, các em tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, rèn luyện đạo đức cũng như tư duy sáng tạo, trí thông minh của mình trong môi trường đại học nhằm góp phần xây dựng quê hương, xây dựng đất nước.

Nhân dịp này, Sở GD & ĐT Hà Tĩnh cũng đã tặng quà cho 3 thủ khoa Đại học Y Hà Nội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast