Bông hoa nhỏ trong vườn hoa dâng Bác

(Baohatinh.vn) - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngành Giáo dục Vũ Quang xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trong đó, cô Nguyễn Minh Huệ - giáo viên Trường Mầm non thị trấn Vũ Quang là một điển hình.

bong hoa nho trong vuon hoa dang bac
Miệt mài bên trang giáo án

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức ở Thái Bình, Nguyễn Minh Huệ từng tốt nghiệp Trường Phát thanh - Truyền hình T.Ư I, chuyên ngành biên tập viên, được nhận về công tác tại Đài Phát thanh huyện Thái Thụy. Nhưng cô đã từ chối mọi thứ để đổi lấy tình yêu - mối tình đẹp đẽ thời sinh viên với một chàng trai xứ Nghệ. Theo anh về miền đất Hương Sơn làm dâu để bắt đầu cuộc sống mới mà ở đó mọi thứ đều lạ lẫm, nhưng tình yêu đã chắp cánh, giúp cô có thêm nghị lực và niềm tin vượt qua tất cả.

Trong một thời gian dài, cô xin hợp đồng làm cô nuôi ở Trường Mầm non thị trấn Vũ Quang. Sự trong sáng của các em như dòng nước mát lành, dịu ngọt, gợi lên tình yêu thương và niềm khát khao gắn bó dài lâu với các cháu. Nghĩ là làm, cô quyết định đi học sơ cấp rồi trung cấp mầm non. Năm 2006, tốt nghiệp, cô giáo Huệ được nhận vào công tác tại Trường Mầm non Đức Bồng; 2 năm sau thuyên chuyển về Trường Mầm non thị trấn. Giữa bộn bề khó khăn: con nhỏ dại, bản thân lại đang theo học chương trình đại học…, nhưng nhờ cố gắng, kiên trì, ham học hỏi, cô đã thành công.

Với cô giáo Huệ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là phải hết lòng, hết sức, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc chung. Cô tâm sự: “Nếu làm nghề nuôi dạy trẻ mà chỉ có trách nhiệm thôi thì chưa đủ. Phải đến với trẻ bằng cả tấm lòng và tình yêu thương của người mẹ. Các em rất nhạy cảm, dễ tổn thương nên phải luôn gần gũi, trò chuyện để vừa tạo cho các em cảm giác bình an, được che chở, đồng thời có biện pháp giáo dục, uốn nắn thích hợp với từng bạn nhỏ”.

Ấn tượng đầu tiên về cô giáo Nguyễn Minh Huệ là người luôn tất bật với công việc. Đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc, vừa là nỗi lo toan của những người mẹ nuôi dạy trẻ như cô. Tận mắt chứng kiến cô giáo Huệ cùng các em tô màu, vẽ tranh, cùng học hát, múa; giúp các em sinh hoạt cá nhân, lo lắng từng miếng ăn, giấc ngủ, dịu dàng như người mẹ hiền mới thấy hết sự tận tụy và tình yêu thương trẻ ngập tràn trong tâm hồn cô. Điều dễ cảm nhận ở cô chính là sự đằm thắm, giản dị, lòng yêu nghề sâu sắc.

Vừa làm, vừa học từ đồng nghiệp và tìm tòi nghiên cứu, dành nhiều thời gian cho việc tự học, có lẽ chính vì thế mà chỉ mới 7 năm công tác, cô đã gặt hái những thành quả đáng ghi nhận: giải xuất sắc phần năng khiếu tự chọn cấp huyện (2010 -2011); giải ba giáo viên giỏi cấp tỉnh; sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh (2011-2012). Năm 2013, cô được LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì đạt thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2013; Đảng ủy thị trấn biểu dương là cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’, được Đảng bộ huyện chọn đi báo công, vinh danh tại Lăng Bác.

Cô Nguyễn Thị Kim Oanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Vũ Quang cho biết: “Cô Huệ có phẩm chất đạo đức tốt, gần gũi với đồng nghiệp, học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Ngoài ra, cô Huệ còn là một Chủ tịch Công đoàn nhiệt tình, tâm huyết”.

Bằng những việc làm hết sức bình dị, cô giáo Huệ là bông hoa nhỏ trong vườn hoa dâng Bác, hương thơm tỏa khắp nơi nơi, khơi gợi, thúc giục chúng ta cố gắng hơn nữa để trở thành bông hoa tỏa hương, khoe sắc dâng lên cuộc đời.

Trường THCS Phan Đình Phùng - Vũ Quang

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast