Các thủ khoa Hà Tĩnh "mách nước" sĩ tử trước kỳ thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Bình tĩnh, tự tin là điều mà tất cả các thủ khoa Hà Tĩnh muốn nhắn nhủ tới các sĩ tử đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia đầy cam go, bắt đầu từ sáng mai (22/6).

Không đầy một ngày nữa, gần 17.000 thí sinh Hà Tĩnh cùng với khoảng 840.000 thí sinh cả nước sẽ chính thức bước kỳ thi THPT quốc gia 2017. Giờ này chắc hẳn các sĩ tử đang rất lo lắng, hồi hộp, tuy nhiên hãy cùng lắng nghe những chia sẻ, tư vấn và lời chúc của các thủ khoa Đại học, THPT quốc gia là người Hà Tĩnh qua các năm để chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, tâm lý vững vàng nhất để vượt vũ môn thật thành công.

Phan Thị Minh Nhân - thủ khoa khối D3 Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2014 với số điểm 25,75 (Toán: 7,5; Văn: 8,5; Tiếng Pháp: 9,75).

cac thu khoa ha tinh mach nuoc si tu truoc ky thi thpt quoc gia

Minh Nhân cùng cô giáo dạy Toán của mình.

Là cựu thành viên lớp chuyên Pháp K21 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Minh Nhân giờ đây là cô sinh viên năm 3 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Về bí quyết chinh phục kỳ thi quan trọng, mang tính chất quyết định đối với hầu hết các thí sinh, Minh Nhân chia sẻ cách mà bạn đã áp dụng cực thành công để tạo tâm lý thoải mái cho bản thân trước khi vào phòng thi, đó là: “hạn chế xem lại sách vở, hãy cứ tự tin, thoải mái trò chuyện vui vẻ với bạn bè”.

“Với mọi sĩ tử thì kỳ thi đại học vô cùng quan trọng, các bạn hãy cứ bình tĩnh, cực thoải mái và ổn định tinh thần khi vào phòng thi. Đừng quá áp lực hay stress vì trong phòng thi chỉ có chính bản thân các bạn tự an ủi mình thôi”, Nhân nói.

Nữ thủ khoa Hà Tĩnh cũng gửi lời chúc đến tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017: “Mọi lời chúc tốt đẹp nhất tới các bạn. Mạnh mẽ và vượt vũ môn thành công nhé!”

Phan Thị Thảo Hiền - thủ khoa khối C Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi Hà Tĩnh với số điểm 27 (Lịch sử: 9,5; Địa lý: 9,5 và Văn: 8).

cac thu khoa ha tinh mach nuoc si tu truoc ky thi thpt quoc gia

Thảo Hiền hiện là sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ngoái nên thấu hiểu được tâm lý lo lắng của các sĩ tử, Thảo Hiền - cô gái Hà Tĩnh hiện đang là sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân chia sẻ: “Năm ngoái, đêm trước khi thi, em luôn trong tâm trạng đứng ngồi không yên, làm gì cũng lo lắng, hồi hộp, nhưng nhờ được gia đình, bạn bè cùng động viên, trấn tĩnh nên đỡ áp lực tâm lý hơn nhiều”.

Nữ thủ khoa sinh năm 1998 nhấn mạnh, tạo cho mình một “tâm lí thép” là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan chặt chẽ đến kết quả bài thi.

“Lúc nhận được đề thi các bạn hãy cứ bình tĩnh, hít một hơi thật sâu, đọc kĩ đề và tập trung làm bài”, Hiền nói đồng thời không quên gửi lời chúc “bình tĩnh, tự tin và cố gắng phát huy được hết khả năng của mình” đến các bạn thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Nguyễn Ngọc Phương Linh - thủ khoa kép khối A1 với số điểm 28,83 (Toán: 9.75, Lý: 9.8, Tiếng Anh: 9.28) và khối D với số điểm 26,53 (Văn: 7,5; Toán 9,75; Tiếng Anh: 9,28) trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi Hà Tĩnh.

cac thu khoa ha tinh mach nuoc si tu truoc ky thi thpt quoc gia

Thủ khoa Nguyễn Ngọc Phương Linh.

Với số điểm 28,83, Phương Linh cũng là thí sinh có điểm khối A1 cao thứ 2 toàn quốc.

Cựu thành viên lớp Toán 1 K23, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, chia sẻ: “Trong lúc thi, các bạn thí sinh không nên trao đổi vì đôi khi các bạn xung quanh sai sẽ kéo theo mình sai. Hoặc là dễ mất bình tĩnh khi thấy kết quả khác nhau”.

Ngoài ra, các bạn thí sinh “chủ yếu nên dành thời gian làm thật chắc chắn các câu dễ thay vì làm vội cả bài. Câu khó quá dài quá thì bỏ qua, khoanh vào đấy nếu còn thời gian thì làm lại, không nên quá chần chừ, kị nhất là cứ bám vào câu khó xong đến lúc hết giờ vẫn chưa nhìn hết đề. Đi thi về thì tuyệt đối không được tra đáp án hay trao đổi với bạn vì rất dễ hoang mang và mất tinh thần”, Linh nói.

Nữ thủ khoa kép của Hà Tĩnh gửi lời chúc các thí sinh năm nay thi tốt và tự tin. “Chỉ cần bản thân mình cố gắng hết sức là được rồi, kết quả đôi khi không nói lên tất cả”, Phương Linh cho biết.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast