Các trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến vào ngày 10/5

(Baohatinh.vn) - Từ ngày mai (10/5), các trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu tiến hành dạy học, ôn tập cho học sinh qua hình thức dạy trực tuyến để phòng tránh dịch Covid-19.

Các trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến vào ngày 10/5

Phòng GD&ĐT Thạch Hà triển khai hệ thống quản lý học và thi trực tuyến cho các giáo viên tiểu học.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh kịp thời chỉ đạo các trường học sớm hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ trước ngày 8/5.

Việc hoàn thành chương trình, hệ thống, ôn tập kiến thức cho học sinh sẽ được các trường thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ 10/5.

Theo đó, ngay sau khi kết thúc việc kiểm tra học kỳ, các trường học ở Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh bằng hình thức trực tuyến. Cùng với đó, các trường cũng đã phân công giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh trong việc tạo điều kiện cho con em học trực tuyến, lưu ý phụ huynh tăng cường kiểm tra, kiểm soát để hoạt động dạy học thực sự hiệu quả.

Các trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến vào ngày 10/5

Qua rà soát, hầu hết học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn đều có máy điện thoại hoặc máy tính để học trực tuyến

Thầy Thái Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) cho biết: “Qua rà soát, chúng tôi thấy hầu hết học sinh đều có điều kiện để thực hiện việc học tập, ôn luyện trực tuyến bởi đa số các bậc phụ huynh đều có điện thoại thông minh được kết nối mạng. Hình thức dạy học trực tuyến cũng được thực hiện từ năm học trước nên hiện tại giáo viên cũng không còn bỡ ngỡ, các thầy cô giáo cũng đã sẵn sàng giáo trình, giáo án điện tử để triển khai thực hiện”.

Các trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu dạy học trực tuyến vào ngày 10/5

Giáo viên các trường cũng đã sẵn sàng hệ thống ngân hàng đề thi gửi qua trang web của trường hoặc các nhóm lớp cho học sinh lớp 9 và 12 ôn tập

Riêng đối với học sinh lớp 9 và 12, ngoài việc tiếp tục tổ chức dạy học tại trường theo kế hoạch gắn với thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, giáo viên các bộ môn Toán, Văn, Anh cũng đã chuẩn bị ngân hàng đề gửi qua hệ thống trang web hoặc các nhóm lớp để củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast