Cách học tiếng Anh theo phương pháp của người Do Thái

Ý đồ chính của cuốn sách là làm phong phú vốn từ vựng của người học dựa trên cách thức tiếp cận ngôn ngữ tương tự như người Do Thái.

cach hoc tieng anh theo phuong phap cua nguoi do thai

Cuốn sách hỗ trợ thí sinh thi THPT quốc gia và chứng chỉ B1, B2. Ảnh: PV.

Theo phổ điểm do Bộ GD-ĐT công bố sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, điểm trung bình của môn tiếng Anh chỉ đạt 3,48.

Điều này chứng tỏ, dù tiếng Anh là môn học quan trọng nhưng trên thực tế, phần lớn thí sinh lại cảm thấy khó khăn trong việc ôn luyện chứ chưa nói gì đến việc vượt qua môn thi này với điểm số cao.

Để hỗ trợ thí sinh, tác giả tác giả Nguyễn Anh Đức (chủ biên) và TS. Ben Willams, Chu Ngọc Mai đã cho ra đời cuốn sách Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh dành cho học sinh THPT Quốc gia.

Các tác giả đã tập hợp và bổ sung thêm nhiều kiến thức mới; chắt lọc và lựa chọn phương pháp học tiếng Anh theo phong cách của người Do thái, tìm ra phương pháp học tập phù hợp với học sinh Việt Nam.

Ngày nay, những câu nói như “Bạn phải make sure cho mình là đến đúng giờ nhé, time này mình hơi bận”; hay “Bạn gửi tin nhắn vào inbox cho mình nhé” không còn xa lạ với giới trẻ. Thực ra họ đang tiếp cận tiếng anh bằng phương pháp của người Do thái mà không hề biết.

Ý đồ chính của cuốn sách là làm phong phú vốn từ cho thí sinh thi THPT quốc gia và chứng chỉ B1, B2, tăng tốc độ đọc hiểu, làm đúng bài ngữ pháp, tăng logic ngữ âm, và viết luận chuẩn.

Mỗi bí mật luyện “siêu trí nhớ” đều đi kèm với một chuyên đề thực hành thực tế để học sinh thực hành như education (giáo dục); environment and nature (môi trường và thế giới tự nhiên); health and lifestyle (sức khỏe và lối sống).

Cuốn sách sẽ giúp các bạn học sinh trả lời tất cả các câu hỏi trong bài thi trên cơ sở của việc học cụm từ và mẫu câu của 9 chủ đề nội dung mà bài thi tiếng Anh thường đề cập tới.

Trước đó, tác giả Anh Đức đã được đông đảo các bạn sinh viên và những người yêu thích môn tiếng Anh biết đến với cuốn sách Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh dành cho sinh viên và người đi làm.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast