Can Lộc: Tuyên dương hơn 500 giáo viên giỏi, học sinh giỏi tiêu biểu

Chiều 24/5/2013, tại Nhà văn hóa Xuân Diệu, UBND và Hội khuyến học huyện Can Lộc đã long trọng tổ chức tuyên dương khen thưởng cho hơn 500 cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh giỏi tiêu biểu.

Hơn 500 giáo viên, học sinh giỏi được tuyên dương
Hơn 500 giáo viên, học sinh giỏi được tuyên dương

Kết thúc năm học 2012 – 2013, ngành giáo dục Can Lộc tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả tiêu biểu, trong đó một số bộ môn đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay.

Có 11 đơn vị và 44 giáo viên có thành tích cao trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, 9 cán bộ quản lí và 208 học sinh giỏi quốc gia, học sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi các cấp được UBND tặng giấy khen.

Tại buổi lễ tuyên dương, không chỉ học sinh có thành tích cao học ở các trường trong huyện mà còn có những gương mặt xuất sắc là con em Can Lộc học tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Chuyên Đại học Vinh.

Bên cạnh các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh lớp 9 và các khối thuộc cấp học THPT tiếp tục được khẳng định, năm nay còn là năm “bội thu” học sinh giỏi các môn giải Toán, Tiếng Anh qua mạng khối 5, khối 9; Văn hay chữ đẹp khối 5 cấp tiểu học và các môn điền kinh. Trong đó đội tuyển Toán 9, giải Toán trên mạng Internet khối 5 xếp nhất tỉnh, điền kinh thể thao được nhận cờ thi đua xuất sắc.

Em Nguyễn Thị Trà My, lớp 5A1, trường Tiểu học Sơn Lộc, đạt giải Nhì Văn hay chữ đẹp cấp tỉnh và giải Nhất điền kinh cấp huyện
Em Nguyễn Thị Trà My, lớp 5A1, trường Tiểu học Sơn Lộc, đạt giải Nhì Văn hay chữ đẹp cấp tỉnh và giải Nhất điền kinh cấp huyện

Ghi nhận những thành tích của giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội khuyến học huyện đã trích gần 300 triệu đồng từ quỹ khen thưởng trao quà cho 11 tập thể, 20 cán bộ quản lí và giáo viên, 208 học sinh đạt giải cấp Quốc gia; giải Nhất, Nhì, Ba cấp Tỉnh; 312 giải Nhất, Nhì và Thủ khoa các môn thi cấp huyện.

Ngoài việc ghi nhận những thành tích cao, Huyện ủy, UBND, Hội khuyến học huyện và các địa phương còn tuyên dương khen thưởng cho những em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên chăm ngoan học giỏi. Bên cạnh đó, quỹ học bổng Phạm Dương, quỹ học bổng bà Nguyễn Thị Cẩn và nhiều tấm lòng của con em quê hương Can Lộc trên mọi miền tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast