Chấn chỉnh việc cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở GDMN

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện vừa giao Sở GD&ĐT thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN).

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, cơ quan này đã ban hành nhiều văn bản về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1 và việc dạy thêm, học thêm, dạy học trước chương trình và dạy học nâng cao đối với GDMN và GDTH. Trên tinh thần đó, hiện hầu hết các tỉnh, thành phố đã ban hành quy định về các vấn đề trên để nghiêm túc thực hiện.

Tuy vậy, tại một số địa phương vẫn còn hiện tượng cơ sở GDMN tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ dưới hình thức dạy thêm có thu học phí vào thời gian thực hiện Chương trình GDMN, ảnh hưởng tới thời lượng và chất lượng thực hiện nội dung chương trình.

Mặt khác, việc tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong lúc các điều kiện về chương trình, tài liệu, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chưa đảm bảo đã ảnh hưởng tới việc học tập sau này của trẻ và gây bức xúc trong xã hội.

Để chấm dứt tình trạng trên, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT hướng dẫn, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình GDMN dành cho trẻ theo từng độ tuổi; quản lý chặt chẽ việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ về dạy thêm, học thêm, dạy học trước chương trình;

Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong các cơ sở GDMN; không quả bá, tiếp thị các chương trình, phần mềm làm quen với ngoại ngữ chưa được Bộ cho phép áp dụng;

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm, về quản lý, thực hiện chương trình GDMN trong các cơ sở GDMN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast