Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội

(Baohatinh.vn) - Dù chỉ mới trải qua vài ngày rèn luyện trong môi trường quân ngũ, nhưng các em học sinh tham gia “Học kỳ trong quân đội” ở Hà Tĩnh đã có những trải nghiệm thú vị, bổ ích.

Trong khóa học lần này, số lượng đăng ký tăng gần gấp đôi so với những học kỳ trước. Điều này đã chứng tỏ sự thu hút của chương trình đầy bổ ích này trong mỗi dịp hè về. Đây không chỉ là sân chơi trải nghiệm mà còn giúp các em biết rèn luyện và học các kỹ năng sống cơ bản.

Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 1
Tham gia "Học kỳ trong quân đội", các em được rèn luyện, học hỏi nhiều điều bổ ích.

Em Lương Chí Thành (học sinh Trường THCS Đại Nài, T.P Hà Tĩnh) cho biết: “Vào đây, từ sáng sớm bọn em đã phải dậy tập thể dục, dọn vệ sinh, ăn sáng đúng giờ giấc, sau đó vào các bài tập rèn luyện; tối thì tập hát, tập dân vũ. Em cảm thấy rất vui khi tham gia khóa học đầy bổ ích này. Ở đây, các chú bộ đội rất vui tính và tận tình hướng dẫn bọn em. Các bạn đều rất dễ mến, em cũng học hỏi được nhiều điều mới, nếu lần sau có điều kiện em sẽ xin bố mẹ để tham gia tiếp…”

Thượng úy Hoàng Trọng Bình, Tổng phụ trách khóa học tại Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: “Vào đây nhiều em chưa bao giờ biết giặt đồ và làm một số việc hàng ngày. Chỉ riêng việc dậy sớm tập thể dục, giữ vệ sinh chung, tập luyện..., chúng tôi cũng đã phải hướng dẫn các em rất nhiều. Rất may, các chiến sỹ nhí đều học rất nhanh, có tinh thần tập thể cao. Chắc chắn sau khóa học này, các em đều tích lũy được nhiều điều bổ ích.”

“Học kỳ trong quân đội” được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức 4 năm nay và nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh, sự tham gia của các em học sinh từ lớp 3 đến THPT, thậm chí có những em tham gia cả 4 khóa học.

Một phụ huynh có con tham gia khóa học lần này tâm sự: “Đây là năm đầu tiên mình cho con tham gia chương trình. Tôi mong muốn con mình được trải nghiệm trong môi trường rèn luyện và học tập bên ngoài trường học, cho cháu học cách sống tự lập, trang bị các kĩ năng sống, qua đó cháu hiểu sự vất vả của người lao động, suy nghĩ và hành động có trách nhiệm hơn…”

Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 2
Luyện tập công việc nội vụ, xếp vật dụng, tư trang...
Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 3
Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 4
Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 5
Từ sáng sớm, các em đã phải dậy tập thể dục, dọn vệ sinh và ăn sáng đúng giờ giấc
Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 6
Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 7

Các chiến sĩ Trung đoàn 841 hướng dẫn học viên tư thế vận động trên thao trường, tập điều lệnh, đội ngũ

Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 8
Chiến sỹ nhí và những trải nghiệm bổ ích trong môi trường quân đội ảnh 9

Ban ngày luyện tập trên thao trường, buổi tối các em được nghe đọc báo, học hát và dân vũ.

Thượng úy Hoàng Trọng Bình cho biết, trong những ngày tới, các chiến sĩ nhí sẽ tham quan quê Bác, thăm Ngã ba Đồng lộc, tham gia hành quân lên rừng, học cách nấu bếp Hoàng Cầm...

Đây sẽ là những ngày trải nghiệm bổ ích, khó quên của các em khi tham gia “Học kỳ trong quân đội” lần này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast