Chiều nay, 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn đại học

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều nay, Bộ sẽ họp để xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các thí sinh muốn xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Chiều nay, 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn đại học ảnh 1

Cán bộ coi thi hướng dẫn thi sính về thủ tục dự thi. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đó, đến cuối giờ chiều nay, “điểm sàn” của kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 sẽ được công bố.

Đây là mức điểm thấp nhất để các trường đại học, cao đẳng xét tuyển nếu sử dụng điểm kỳ thi trung học phổ thông quốc gia làm căn cứ tuyển sinh.

Sau khi Bộ công bố “điểm sàn”, các trường đại học sẽ chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường mình. Ngưỡng này có thể bằng hoặc cao hơn nhưng không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ công bố.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, phổ điểm của kỳ thi năm nay tập trung ở ngưỡng từ 5 đến 6 điểm. Do đây là kỳ thi có hai mục đích, vừa xét tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nên đề thi có đến 60% số câu hỏi thuộc phần kiến thức cơ bản. Điểm thi của thí sinh vì thế cũng cao hơn so với các kỳ thi tuyển sinh đại học các năm trước.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng với mức điểm số này, các trường sẽ có nguồn tuyển dồi dào, nhất là các trường đại học nhóm giữa. Các trường nhóm trên cũng không lo thiếu nguồn tuyển do số lượng thí sinh có điểm cao sẽ tập trung vào nhóm này.

Hiện các hội đồng thi cũng đang tích cực công tác in ấn và gửi phiếu báo điểm cho thí sinh. Mỗi thí sinh sẽ nhận được 4 phiếu báo điểm, gồm một phiếu sử dụng cho xét tuyển nguyện vọng một và ba phiếu sử dụng cho xét tuyển các nguyện vọng bổ sung.

Đợt xét tuyển nguyện vọng một của các trường đại học sẽ bắt đầu từ ngày 1/8.

Theo Vietnam+

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast