Chính thức công bố điểm sàn tuyển sinh 2012

Sau hơn 2 tiếng thảo luận về các phương án đưa ra, Hội đồng điểm sàn quốc gia ấn định mức điểm sàn ĐH khối A, A1 13,0 điểm; khối B 14,0; khối C 14,5 và khối D 13,5. Mức điểm sàn công bố dành cho TS ở khu vực KV3 chưa có điểm ưu tiên.

Chính thức công bố điểm sàn tuyển sinh 2012 ảnh 1
Ảnh: Internet

Mỗi khu vực ưu tiên kế tiếp điểm sàn giảm 0,5 điểm, đối tượng ưu tiên kế tiếp điểm sàn giảm 1 điểm. Đối với CĐ thì mức điểm sàn giảm 3 điểm so với ĐH. Cụ thể điểm sàn CĐ đối với khối A,A1-10; khối B-11; khối C-11,5 và khối D-10,5. Với mức điểm sàn đưa ra thì có khoảng 218.000 thí sinh trúng tuyển NV1.

Theo quy định, thí sinh dự thi đại học theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi (hoặc trường không tổ chức thi, chỉ xét tuyển), nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0), được trường tổ chức thi cấp 02 Giấy chứng nhận kết quả thi đại học, có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường.

Thí sinh dự thi cao đẳng theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển vào trường cao đẳng đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn mức điểm tối thiểu (điểm sàn theo đề thi cao đẳng) theo quy định đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0), được trường cao đẳng tổ chức thi cấp 02 Giấy chứng nhận kết quả thi cao đẳng, có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường.

Thí sinh sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi hoặc bản sao có công chứng (theo quy định của từng trường) để tham gia đăng ký xét tuyển vào các trường còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển của trường.

Năm nay Bộ GD-ĐT giao cho các trường tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong khâu xét tuyển. Cụ thể, căn cứ điểm sàn và chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, các trường tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong xét tuyển, không hạn chế số đợt xét tuyển, không qui định điểm trúng tuyển đợt sau cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước, trên nguyên tắc: Điểm trúng tuyển chưa nhân hệ số không thấp hơn điểm sàn; bảo đảm chỉ tiêu đã xác định và thời hạn kết thúc xét tuyển là ngày 30/11 hằng năm.

Sau khi xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học đối với thí sinh đăng ký dự thi vào trường, nếu còn chỉ tiêu, các trường thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT và các phương tiện thông tin đại chúng khác điều kiện xét tuyển bổ sung, gồm: Hồ sơ đăng ký xét tuyển (ghi rõ nhận bản gốc hay bản sao Giấy chứng nhận kết quả thi); Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển mỗi đợt; Thời gian công bố điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển; Thời gian nhập học; Chỉ tiêu cần xét tuyển; ngành và khối xét tuyển; mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển; vùng tuyển, nguồn tuyển...

Nguồn: Dantri.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast