Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”

(Baohatinh.vn) - Tối 22/5, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Hà Tĩnh năm 2015. Tới dự có Bí thư trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội trung ương Nguyễn Long Hải, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh.

Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 1

Sau 3 tháng triển khai từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ) đã thu hút đông đảo các em đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia kể chuyện về Bác và tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân và toàn xã hội.

Đêm chung kết với sự tham gia của 12 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các huyện, thị, thành phố thật sự là ngày hội đua tài, làm mãn nhãn những người tham dự. Các em mang đến hội thi những câu chuyện xoay quanh chủ để về lối sống giản dị, ngợi ca nhân cách vĩ đại của Bác Hồ.

Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 2
Em Đoàn Thị Khánh Linh - Trường Tiểu học Thạch Vĩnh (Thạch Hà) giành giải nhất với câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”

Mỗi em một cách diễn xuất; một câu chuyện kể, một cách dàn dựng, nhưng qua giọng kể hồn nhiên, trong sáng của các em hình ảnh Bác Hồ kính yêu hiện lên trong chúng ta thật dung dị, gần gũi. Đây chính là những bài học sâu sắc về đạo đức, lỗi sống để các em học tập, rèn luyện và tu dưỡng bản thân.

Hội thi chính là tình cảm trìu mến, chân thành và thân thương nhất của các em dành cho Bác Hồ muôn vàn kính yêu; mỗi bài rút ra từ câu chuyện kể về Bác đã cho chúng ta ý nghĩa giáo dục sâu sắc, là quyết tâm của lớp măng non Hà Tĩnh không ngừng học tập, trau dồi đạo đức làm theo 5 điều Bác Hồ dạy để xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 3
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Long Hải trao giải Nhất cho thí sinh Đoàn Thị Khánh Linh đến từ đơn vị trường Tiểu học Thạch Vĩnh (Thạch Hà).
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 4
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh trao giải Nhì cho các thí sinh
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 5
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân và Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Hùng trao giải Ba cho các thí sinh
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 6

Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT Nguyễn Quốc Anh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn trao giải khuyến khích cho các thí sinh

Kết thúc hội thi, em Đoàn Thị Khánh Linh, trường Tiểu học Thạch Vĩnh (Thạch Hà) với câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng” đã xuất sắc giành giải Nhất; ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh có diễn suất tốt nhất.

Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 7
Thí sinh Võ Hoài Nam đến từ đơn vị Trường THCS Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên) với câu chuyện “Đêm giao thừa Bác Hồ đi chúc tết”.
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 8
Thí sinh Trần Nữ Yến Nhi đến từ đơn vị trường Tiểu học Ngô Đức Kế (Can Lộc) với câu chuyện “Tình thương của Bác”.
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 9
Thí sinh Nguyễn Thị Khánh Huyền đến từ đơn vị trường Tiểu học Thạch Môn (thành phố Hà Tĩnh) với câu chuyện “Gặp lại chị và người anh cả”.
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 10
Thí sinh Phạm Đặng Khánh Giang đến từ đơn vị Trường Trung học cơ sở Đan Trường (Nghi Xuân) Với câu chuyện “Bác Hồ tới thăm trại trẻ mồ côi Kim Đồng”.
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 11
Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Vân đến từ đơn vị trường Tiểu học Trung Lương (thị xã Hồng Lĩnh) với câu chuyện “Tình thương của Bác”.
Thí sinh Lê Thị Minh Huyền đến từ đơn vị trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) với câu chuyện “Thời thơ ấu”.
Thí sinh Lê Thị Minh Huyền đến từ đơn vị trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) với câu chuyện “Thời thơ ấu”.
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 13
Thí sinh Đặng Quỳnh Anh đến từ đơn vị trường Tiểu học Thị trấn Kỳ Anh (Kỳ Anh) với câu chuyện “Tình thương của Bác”.
Chung kết Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ảnh 14
Thí sinh Dương Mai Linh đến từ đơn vị trường Tiểu học Truông Bát (Hương Khê) với câu chuyện “Tình yêu Bác Hồ dành cho những khúc hát dân ca”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast