Cơ hội học, làm việc cho các học sinh, lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

(Baohatinh.vn) - Qua các văn bản hợp tác đã được kí kết giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với bang Mecklenburg-Vorpommern (MV - Đức), phía nước bạn đã tin cậy giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ngoại ngữ MV kết nối và đào tạo nguồn nhân lực làm việc tại Đức hoặc các dự án của Đức trên địa bàn Hà Tĩnh.

Cơ hội học, làm việc cho các học sinh, lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Hội nghị giới thiệu Dự án Trung tâm Ngoại ngữ MV tại Hà Tĩnh tổ chức tại bang MV năm 2018

CHLB Đức là một quốc gia có nền kinh tế, xã hội phát triển nhất châu Âu và trên toàn thế giới. Đức cũng là một nước có mối quan hệ khăng khít và có bề dày với Việt Nam khi tiếp nhận sinh viên, nghiên cứu sinh, học nghề, xuất khẩu lao động sang nghiên cứu, học tập, làm việc tại nước bạn.

Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng – cố vấn Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế, bang Mecklenburg Vorpommern (bang MV - CHLB Đức) cho biết, hiện nay Đức đang thiếu nhân công lao động trầm trọng do việc phát triển dân số âm nhiều năm gần đây. Một nghiên cứu của Viện Bertelsmann (CHLB Đức) cho thấy, để giải quyết vấn đề này nước Đức phải tuyển dụng hàng năm 260.000 lao động nước ngoài.

Cũng theo Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng, hiện nay CHLB Đức đã nới lỏng đạo luật tiếp nhận lao động Việt Nam trải qua đào tạo ngôn ngữ và nghề đạt chuẩn và phía Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ vấn đề này. Đây là một cơ hội lớn của công dân Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.

Cơ hội học, làm việc cho các học sinh, lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Trung tâm Ngoại ngữ MV (phường Hà Huy Tập) đang được khẩn trương hoàn thiện, chuẩn bị khai giảng vào đầu tháng 8/2019

Tại Hà Tĩnh, các văn bản hợp tác đã được kí kết giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với bang Mecklenburg - Vorpommern, đặc biệt phía bạn Đức đã tin cậy giao nhiệm vụ kết nối và đào tạo nguồn nhân lực duy nhất cho Trung tâm Ngoại ngữ MV nhằm đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B2.

Ông Bùi Quang Cường - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ MV cho biết, hiện trung tâm đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất, phấn đấu khai giảng khóa đầu tiên vào đầu tháng 8/2019. Trung tâm sẽ tuyển chọn đội ngũ giáo viên đạt chuẩn cao, bao gồm: Giáo viên có trình độ đại học ngoại ngữ Đức tuyển chọn tại Việt Nam, giáo viên người Đức và người Đức gốc Việt. Với chương trình đào tạo hợp lí, Trung tâm Ngoại ngữ MV là địa chỉ tin cậy của những ai có nhu cầu học tập tiếng Đức tại tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ hội học, làm việc cho các học sinh, lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng – cố vấn Bộ Kinh tế, Lao động và Y tế, bang Mecklenburg Vorpommern (CHLB Đức) cùng đoàn công tác CHLB Đức làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tìm hiểu, triển khai hợp tác đào tạo tiếng Đức và đầu tư sản xuất, kinh doanh (tháng 5/2019)

Với thời hạn 10 - 12 tháng, các học viên sẽ đạt chuẩn B2, đủ tiêu chuẩn để được học nghề tại CHLB Đức. Sau khi có chứng chỉ B2 tiếng Đức và bằng tốt nghiệp THPT, các học viên sẽ được Trung tâm Ngoại ngữ MV kết nối để học tập, sau đó làm việc và sinh sống với các ngành nghề mà Đức yêu cầu như: Cơ khí, kỹ thuật điện, xây dựng, khách sạn, nhà hàng và điều dưỡng với mức lương ổn định khoảng từ 1.500 EUR đến hơn 3.000 EUR/1 tháng và các phúc lợi xã hội mức cao của thế giới.

“Mong muốn của Trung tâm Ngoại ngữ MV là qua văn bản hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh và bang MV sẽ tạo cơ hội cho con em Hà Tĩnh có chỗ làm ổn định và các kỹ năng, kiến thức khoa học và sản xuất tiên tiến theo kịp với thời đại. Còn quyết định làm việc ở đâu, ở Việt Nam hay CHLB Đức là quyết định riêng của các em” - ông Bùi Quang Cường - Giám đốc Trung tâm MV cho biết.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast