Cô trò nhỏ và giấc mơ trở thành bác sỹ

(Baohatinh.vn) - Cô học trò Nguyễn Thị Thảo Nhi, học sinh lớp 12A1 – Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) vừa đạt thủ khoa trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh môn giải toán trên máy tính casio với điểm số ấn tượng (26,5/30), làm nức lòng thầy cô, bạn bè và bà con lối xóm…

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả ở xã Thạch Vĩnh (Thạch Hà), bố mẹ Thảo Nhi chỉ có vỏn vẹn 6 sào ruộng và nghề phụ hồ làm “cần câu cơm”. Dù không dư dả về vật chất nhưng bố mẹ Thảo Nhi luôn tập trung đầu tư cho con trên con đường học vấn.

“Nếu chỉ trông vào làm ruộng chắc gia đình bác cũng chẳng đủ ăn, may còn có thêm nghề phụ hồ để có đồng ra, đồng vào, giúp các em ăn học đến nơi đến chốn. Dù công việc bộn bề, vất vả nhưng nghĩ đến kết quả học tập của hai con, mọi mệt mỏi dường như tan biến, thay vào đó là sự cố gắng của bố mẹ để hai con tập trung vào việc học” - ông Nguyễn Văn Mười - bố Thảo Nhi chia sẻ.

Thảo Nhi chia sẻ thành tích học tập cùng bố mẹ

Thảo Nhi chia sẻ thành tích học tập cùng bố mẹ

Đáp lại sự hy sinh của bố mẹ, anh em Thảo Nhi đã bảo ban nhau nỗ lực mang “bảng vàng” về cho gia đình. Anh trai Thảo Nhi - Nguyễn Chí Bảo từng là “gà cưng” của đội tuyển học sinh giỏi Toán tỉnh Trường THPT Lý Tự Trọng và hiện là sinh viên năm cuối Khoa Khoa học máy tính – Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Thảo Nhi cũng không hề kém cạnh khi liên tục 11 năm là học sinh giỏi và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi chọn học sinh giỏi Toán các cấp…

Cô Đoàn Thị Hường cho biết: “Hai em Chí Bảo và Thảo Nhi đều là những học sinh có kết quả học rất tốt, đặc biệt có năng khiếu về môn Toán. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng hai anh em đều nỗ lực vươn lên. Thảo Nhi là một học trò ngoan ngoãn, học đều các môn và cũng rất có ý thức tự giác trong học tập”.

Vừa xuất sắc vượt qua hàng chục đối thủ để giành tấm vé vàng góp mặt trong đội tuyển thi quốc gia môn giải Toán trên máy tính casio, Thảo Nhi hồ hởi: “Mặc dù là thủ khoa trong kỳ thi tỉnh vừa rồi nhưng em vẫn cố gắng ôn luyện qua những tài liệu cô giáo cung cấp để có thể lọt vào đội tuyển thi quốc gia. Đặc biệt, em sẽ trích một phần số tiền nhà trường hỗ trợ chi phí khi tham gia thi tuyển để mua quà tặng bố mẹ”. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về em là cô nữ sinh có gương mặt rất hiền và dành tình yêu đặc biệt với… mèo. Đang chăm chú học bài nhưng Nhi vẫn cho chú mèo nhỏ nằm cuộn tròn trênchân.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Thảo Nhi cười: “Em chủ yếu dành thời gian nghe cô giảng thật kỹ trên lớp và làm hết bài tập trong sách giáo khoa và một số sách tham khảo. Riêng về môn giải toán trên máy tính casio thì dựa vào tài liệu của cô giáo để tự ôn luyện bằng cách giải đề... Sắp tới, em có dự định thi vào Trường Đại học Y Hà Nội. Đây là nguyện vọng của bố mẹ và cũng là điều em ao ước từ lâu. Tấm áo blouse trắng luôn là hình ảnh đẹp mỗi khi em nghĩ về nó...”.

Những cuộc thi quan trọng sắp tới và giấc mơ giảng đường còn ở phía trước nhưng chúng tôi tin, với những cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô thì cô học trò vượt khó học giỏi sẽ vững tin vượt qua…

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast