Cộng đồng khâm phục, chia sẻ với "Cậu học trò nghèo đạt 27,85 điểm..."

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi bài viết “Cậu học trò nghèo đạt 27,85 điểm và nỗi lo không có tiền nhập học” được đăng tải trên Báo Hà Tĩnh điện tử, hoàn cảnh khó khăn và nghị lực vươn lên trong học tập, rèn luyện của Lê Trung Anh đã thu hút lượng lớn độc giả tìm đọc và chia sẻ.

>> Cậu học trò nghèo đạt 27,85 điểm và nỗi lo không có tiền nhập học

Ngay sau khi bài báo đăng, Báo Hà Tĩnh, các thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ) và gia đình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên tiếp sức cho Trung Anh trên con đường thực hiện ước mơ vào Trường Đại học Dược Hà Nội.

cong dong kham phuc chia se voi cau hoc tro ngheo dat 27 85 diem

Trung Anh và mẹ

Thầy Ngụy Khắc Chí - giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai không giấu nổi niềm vui: “Sau khi bài báo đăng tải, chúng tôi cũng đã chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook. Ngay lập tức trường đã nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng mạng, đặc biệt là Hội Cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Qua đó, hội ngõ ý muốn tìm hiểu rõ hơn thông tin của Trung Anh để có hướng trợ giúp cho em”.

Phản hồi trên Báo Hà Tĩnh điện tử, nhiều độc giả dành cho em những lời động viên, khích lệ, định hướng và sẵn sàng đồng hành cùng em vượt qua khó khăn. Độc giả Lê Văn Nam đưa ra lời khuyên: “Lê trung Anh nên đăng ký vào Đại học FPT. Với số điểm này em sẽ được cấp học bổng 100% trong suốt 4 năm học, ra trường lại được đảm bảo việc làm lương cao. Chúc em thành công!”

Nikname Park Jang mi (theanh88@gmail.com) chia sẻ: “Cố gắng em nhé, chúc em may mắn và thành công trên con đường sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Nhờ Báo Hà Tĩnh gửi cho tôi địa chỉ và số điện thoại của em nhé”.

Chị Trần Thị Hảo (tranthihao.ddmt@gmail.com) bày tỏ: “Khâm phục cháu, mong 2 mẹ con sẽ có giải pháp hợp lý để cháu theo đuổi ước mơ của mình. Địa chỉ mẹ cháu là Trần Thị Thảo, xóm Đông Vịnh, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Mong các mạnh thường quân hãy giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của cháu”.

Một số bạn đọc đã bày tỏ mong muốn được giúp đỡ Trung Anh. Chị Phạm Thị Thúy (phamthithanhthuy@gmail.com): “Hãy cho tôi số điện thoại. Tôi muốn giúp em đóng học phí”; bạn đọc Nguyễn Thị Kiều (kieunt@vinafood1.vn): “Đúng là một người con tuyệt vời. Nếu không có tiền học, mẹ không lo được hãy liên hệ với tôi, tôi sẽ giúp nuôi và kèm hộ con tôi học”.

cong dong kham phuc chia se voi cau hoc tro ngheo dat 27 85 diem
cong dong kham phuc chia se voi cau hoc tro ngheo dat 27 85 diem

Cùng với sự chia sẻ, đồng cảm trên các trang mạng xã hội, trên Báo Hà Tĩnh điện tử, nhiều độc giả cũng đã trực tiếp liên hệ với gia đình Trung Anh, với phóng viên và tòa soạn Báo Hà Tĩnh với mong muốn tìm hiểu thêm thông tin và ngỏ ý giúp đỡ.

Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh - Trần Đăng Thạch cho biết: “Chỉ cần Trung Anh muốn, trường sẽ cấp học phí toàn phần cho em trong suốt 4 năm học. Và nếu kết quả học tập tốt, em sẽ được giữ lại làm giảng viên ở trường”.

Một độc giả có số điện thoại 0984142710 cho biết: “Tôi đã nghỉ hưu và đang ở Hà Nội nhưng tôi có thể giúp cháu nếu cháu vào học Trường Đại học Bách khoa. Nhưng tôi tin tưởng và tôn trọng ước mơ của cháu khi quyết định vào Đại học Dược Hà Nội. Mong cháu sau khi nhập học hãy liên lạc với tôi, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ hết sức có thể. Hãy giữ vững nghị lực vượt khó của mình Trung Anh nhé”.

Trao đổi qua Báo Hà Tĩnh, Quỹ Học bổng thắp sáng niềm tin cũng đã đặt vấn đề tặng học bổng toàn phần trong 5 năm đại học cho Trung Anh.

Nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập của cậu học trò nghèo Lê Trung Anh - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Minh Khai (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã thực sự làm lay động cảm xúc của biết bao độc giả. Sự động viên giúp đỡ về vật chất, tinh thần ấy chính là động lực, là sức mạnh giúp Trung Anh vững bước hơn trên con đường mình đã chọn.

Mọi sự giúp đỡ dành cho Trung Anh xin gửi về địa chỉ: Lê Trung Anh, xóm Đông Vịnh, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; điện thoại: 0961202857, email: Letrunganh7398@gmail.com (mẹ Trần Thị Thảo, ĐT: 0978779238) hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, TP. Hà Tĩnh, SĐT: 0393.693.427

>> Nữ sinh nghèo Hà Tĩnh đạt 28,05 điểm thi khối A

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast