Công nhận thêm 65 Giáo sư, 641 Phó Giáo sư

Sáng nay, 20-11, nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã tổ chức công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.

65 nhà giáo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và 641 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2009. Theo báo cáo của GS-TSKH Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, đợt xét năm 2009 là đợt xét dồn của cả 2 năm: 2008-2009, vì vậy số hồ sơ của ứng cử viên khá lớn: Tổng số là 1.167 hồ sơ, trong đó 164 hồ sơ Giáo sư, 1.003 hồ sơ Phó Giáo sư.

Trong số 65 nhà giáo được công nhận Giáo sư, có 57 nhà giáo giảng dạy ở bậc Đại học, còn lại ở các đơn vị khác. Giáo sư trẻ tuổi nhất trong đợt phong tặng đợt này là nhà giáo Võ Văn Hoàng ngành vật lý, sinh năm 1964, giảng dạy tại trường ĐH Bách Khoa, thuộc ĐHQG TPHCM. Giáo sư lớn tuổi nhất là GS Lê Hồng Kế, 69 tuổi, ngành kiến trúc, Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam. Phó Giáo sư trẻ nhất là Bùi Thế Duy, 31 tuổi, ngành tin học, giảng dạy tại ĐH Công nghệ, thuộc ĐHQG Hà Nội. Ngành y học dẫn đầu về số lượng Giáo sư được công nhận trong đợt này với 16 người, tiếp đến là ngành thuỷ lợi 6 người, ngành nông nghiệp 5 người, hai ngành kinh tế và luật học cùng có 4 người...

Phát biểu tại lễ công nhận, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, việc công nhận hôm nay thể hiện sự ghi nhận của Đảng, của nhân dân đối với những nỗ lực, những thành công của các thầy cô giáo và sự đóng góp không ngừng nghỉ đối với sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Sáng nay, rất đông người thân, đồng nghiệp, học sinh, sinh viên đã đến chúc mừng các Giáo sư, Phó Giáo sư là những thầy cô giáo của mình. Vì vậy, các tuyến đường xung quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám đều bị quá tải.

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast