Đã có đề án chuyển đổi các trường mầm non bán công sang công lập, dân lập, tư thục

Ban VH-XH, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị, tiến độ thực hiện Đề án chuyển đổi loại hình Trường mầm non bán công sang công lập, dân lập, tư thục và tình hình thực hiện tuyển dụng, sử dụng đội ngũ cán bộ, viên chức của ngành tại các địa phương. Dự buổi làm việc có UVBTV - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đề án chuyển đổi các trường mầm non bán công sang công lập, dân lập, tư thục và tuyển dụng, sử dụng đội ngũ cán bộ, viên chức của ngành ở các địa phương tiến hành chậm, gặp nhiều khó khăn. Qua kiểm tra đợt 1, đoàn liên ngành đã làm thủ tục chuyển đổi 27 trường mầm non bán công sang công lập; đồng thời, hướng dẫn các đơn vị xây dựng đề án để chuyển đổi 32 trường mầm non bán công tại các xã có thôn bản thuộc diện khó khăn. Hiện nay, đã có đề án 114 trường mầm non bán công chuyển đổi sang dân lập và các địa phương phấn đấu chuyển đổi 50% số trường trong diện chuyển đổi sang dân lập. Việc chuyển đổi các trường mầm non bán công sang tư thục đang đến nay vẫn chưa có địa phương nào triển khai. Về công tác tuyển dụng, sử dụng viên chức các đơn vị giáo dục do cấp huyện quản lý đang còn lung túng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chỉ ra một số hạn chế về chuyển đổi các trường mầm non; phân cấp quản lý ở các huyện; tình trạng tuỳ tiện trong việc thuyên chuyển, tuyển dụng cán bộ, biên chế, tiền lương. Đặc biệt, đối tượng tuyển dụng của một số đơn vị chưa được đảm bảo chất lượng, nhất là đối tượng chuyên ngành anh văn, tin học…Các đại biểu đề nghị ngành GD-ĐT cần quan tâm đến chất lượng dạy và học của các trường và các địa phương cần quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho bậc học này

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy thống nhất về mặt chủ trương tiếp tục lộ trình chuyển đổi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các sở, ngành giám sát thực hiện phân cấp trong ngành giáo dục để trình lên kỳ họp Hội đồng sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast