Đà Nẵng: Đóng cửa 1 trường học vì nghi HS nhiễm cúm A/H1N1

Chiều ngày 10.9, thầy Đặng Nhứt – Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Văn Ơn xác nhận: Sáng cùng ngày, nhà trường đã cho 6 học sinh lớp 2/4 tạm thời nghỉ học vì có các triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1.

Sáng 10.9, cô giáo chủ nhiệm phát hiện cả 6 học sinh này đều bị sốt cao, ho, mỏi mệt… Nhà trường đã nhanh chóng đưa 6 học sinh này về phòng cách ly, mời phụ huynh học sinh đến trường để tìm hiểu và liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng thành phố đến xử lý. Theo thông tin cung cấp của phụ huynh, trước đó, những học sinh này đã có triệu chứng sốt lúc ở nhà.

HS trường Tiểu học Trần Văn Ơn
HS trường Tiểu học Trần Văn Ơn

Trước đó, lúc điểm danh đầu giờ học buổi sáng, đã có 19 học sinh của lớp 2/4 nghỉ học. Trong ngày 10/9, trường Trần Văn Ơn đã cho toàn bộ học sinh của lớp 2/4 nghỉ học. Thầy Đặng Nhứt cho biết, cuối giờ chiều hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trường để đề phòng nguy cơ bùng phát dịch cúm tại trường.

Ngày 11.9, toàn bộ học sinh của trường Tiểu học Trần Văn Ơn nghỉ học. Mọi hoạt động của nhà trường sẽ trở lại bình thường vào ngày 12.9. Được biết, trước đó, Đà Nẵng đã có một học sinh trường THPT Phan Châu Trinh có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Nguồn: Báo Giáo dục& Thời đại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast