Đại học Hà Tĩnh giành giải cao tại Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung khu vực miền Trung

Tại Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Huế vừa diễn ra Cuộc thi Hùng biện Tiếng Trung và Tuần văn hóa Trung Quốc khu vực miền Trung lần thứ II do Đại sứ quán Trung Quốc phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế tổ chức. Trường ĐH Hà Tĩnh đã giành giải cao tại cuộc thi này.

Các sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhận giải thưởng tại cuộc thi
Các sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhận giải thưởng tại cuộc thi

Cuộc thi có sự tham dự của 5 trường đại học: Đại học Ngoại ngữ Huế, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, Đại học Y dược Huế, Đại học Quảng Bình và Đại học Hà Tĩnh.

Nội dung thi hùng biện tiếng Trung không chuyên gồm 3 phần: Thi hùng biện, năng khiếu và trả lời câu hỏi. Nhờ có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức chuyên môn và kỹ năng trình bày, sau hơn 1 ngày tranh tài quyết liệt, trường Đại học Hà Tĩnh đã xuất sắc dành được giải Ba cho khối tiếng Trung không chuyên trong cơ cấu giải thưởng 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.

Đây là thành công lớn và sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các thầy cô cùng sinh viên Khoa Ngoại ngữ và họ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bè bạn trên khắp cả nước.

Điều đó cũng cho thấy trong các cuộc thi toàn quốc, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã chứng minh được năng lực học tập của mình và không thua kém bất cứ sinh viên trường bạn.

Đặc biệt, Ngài Tham tán văn hóa Đại sứ Quán Trung Quốc tại Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng sinh viên ĐH Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast